Dấu hiệu nhận biết của hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là một nhóm các tình trạng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường loại 2. Một số yếu tố nguy cơ có thể được kiểm soát thông qua việc thay đổi lối sống. Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy bạn mắc hội chứng chuyển hóa.
04/09/2024 17:39

Luôn khát nước

Chuyên gia dinh dưỡng Kerry Conlon (Mỹ) cho biết, khát nước quá mức và nhu cầu đi tiểu tăng là những dấu hiệu cảnh báo sớm cho thấy lượng đường trong máu của bạn có thể đang ở mức cao hơn mức bình thường. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khát và không thể giải cơn khát, hãy đến gặp bác sĩ để xét nghiệm lượng đường trong máu.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Nếu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, ngủ kém, căng thẳng thì đó có thể là dấu hiệu của lượng đường trong máu cao. Lượng đường trong máu cao báo hiệu rằng cơ thể bạn cần được chú ý đến việc điều chỉnh năng lượng, Andrea Hinojosa, người sáng lập Honest Health & Wellness cho biết.

chuyenhoa

(Ảnh minh họa: Boldsky)

Nhận thấy sự thay đổi trên làn da của mình

Nếu nhận thấy bất kỳ thay đổi lớn nào trên da, thì đó có thể là dấu hiệu của hội chứng chuyển hóa. Một dấu hiệu khác của hội chứng chuyển hóa là các mảng da sẫm màu, mịn như nhung được gọi là acanthosis nigricans. Những mảng này thường phát triển ở sau gáy, nách và bẹn.

Bị ngứa ran và tê ở chân

"Nếu bạn bị đau, nóng rát, ngứa ran và tê ở bàn chân, bạn có thể bị hội chứng chuyển hóa. Kháng insulin, huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và mức cholesterol bất thường có thể gây tổn thương các dây thần kinh và mạch máu ở các chi dưới, dẫn đến bệnh thần kinh ngoại biên và bệnh mạch máu", bác sĩ y khoa chỉnh hình bàn chân Adam Hotchkiss, DPM cho biết 

Thường xuyên bị đau đầu

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng đau đầu: mất nước, căng thẳng, sử dụng màn hình quá mức. Nhưng nếu đau đầu dữ dội và chứng đau nửa đầu có liên quan đến tăng huyết áp, thì đó có thể là dấu hiệu của hội chứng chuyển hóa.

Theo Eatingwell

comment Bình luận

largeer