Dấu hiệu ở bàn chân báo hiệu đường huyết cao

Mặc dù lượng đường trong máu không phải là bệnh tiểu đường nhưng không được kiểm soát trong một thời gian dài có thể làm tăng khả năng phát triển bệnh tiểu đường. Dưới đây là những dấu hiệu ở chân báo hiệu đường huyết cao.
09/10/2022 15:20

Khô ngứa

Lượng đường trong máu quá cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông và tuần hoàn máu bình thường, dây thần kinh bàn chân dễ bị tổn thương do thiếu máu cục bộ dẫn đến nhiễm trùng, da khô ngứa, có thể bị lở loét.

Tê chân

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu khí huyết lưu thông bị ảnh hưởng và không được cung cấp máu kịp thời cũng sẽ gây ra hiện tượng tê chân, có thể kèm theo lạnh chân. 

Nếu tình trạng này xuất hiện nhiều mà chân tay không ấm thì bạn nên chú ý. Ngay cả khi đi lại cũng bị tê, có khả năng bị ngã, bạn nên để ý hơn và đo đường huyết sớm.

Đau nhức chân

Đường huyết tăng cao ảnh hưởng đến sức khỏe của mạch máu và dây thần kinh, dễ gây đau nhức nhưng sau khi nghỉ ngơi sẽ thuyên giảm nên nhiều người lầm tưởng là do đi lại nhiều, mệt mỏi. 

Nếu không đi lại nhiều mà thường đau, đi một lúc sẽ thấy đau và sưng tấy, nghỉ ngơi thì sẽ thuyên giảm nhưng sau khi đi tiếp thì lại xuất hiện, có thể cơ thể đang nhắc nhở bạn giảm lượng đường trong máu sớm hơn.

Khi có 3 dấu hiệu trên thường xuyên xuất hiện, chúng ta nên đo đường huyết càng sớm càng tốt. Đây là những biến chứng nặng của bệnh tiểu đường, có thể nói là có hại cho sức khỏe, trường hợp nặng có thể còn yêu cầu cắt cụt chi và tỷ lệ tử vong tương đối cao.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer