5 bài tập hiệu quả để có vòng eo nhỏ hơn

Nhiều phụ nữ cố gắng rất nhiều để đạt được một vòng eo nhỏ. Trên thực tế, một số bài tập bụng thực sự làm to vòng eo. Làm thế nào bạn có thể đạt được kết quả, tránh những sai lầm và học các bài tập hiệu quả để có được hình thể như mong muốn?
03/10/2022 14:58

Điều gì ảnh hưởng đến hình dáng cơ thể?

Empty

Thật vậy, hình dáng vòng eo của một người phụ thuộc vào kiểu dáng của họ. Tùy thuộc vào việc bạn có thân hình 'đồng hồ cát' hay 'quả lê', bạn có thể giữ được vóc dáng của mình ngay cả khi bạn tăng cân. Những người có thân hình 'thước kẻ' và 'quả táo', những người tăng thêm cân thường có xu hướng trông rất đẹp ở phần trên cơ thể của họ.

Các huấn luyện viên thường nói rằng 3 điều này có hại cho bất kỳ vòng eo nào: tăng cân, bụng lồi, tư thế xấu

Một vòng eo khỏe mạnh không tự nó xuất hiện; nó là kết quả của việc chăm sóc cơ thể tốt. Nhưng có những cách để làm cho nó trông quyến rũ hơn tùy thuộc vào cách bạn chọn cách ăn mặc và mang theo bản thân.

Định hình eo

Empty

Định hình eo có nghĩa là làm việc trên cơ bụng. Nhưng, như bạn có thể biết, làm việc trên nó không đảm bảo loại bỏ lớp mỡ. Do đó, cần tạo ra sự thâm hụt calo với sự trợ giúp của: dinh dưỡng cân bằng, đào tạo tim mạch.

Một chiếc áo nịt ngực được đào tạo cơ bắp và tư thế thích hợp sẽ kéo dài và làm thon gọn hình thể một cách trực quan. Có được phần giữa mỏng hơn bằng cách: tập duỗi lưng và kiểm soát tư thế, định hình eo và làm phẳng bụng bằng các bài tập đích.

Empty

Điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả các bài tập bụng đều hữu ích cho vòng eo. Trong thực tế, một số thực sự mở rộng nó. Để hình thành một vòng eo thanh thoát, bạn cần chú ý đến cơ bụng thẳng của máy ép trong khi “bơm” các cơ xiên, dẫn đến việc mở rộng vòng eo.

Đồng thời, kéo căng các cơ bên trong các động tác xoắn tĩnh khác nhau trong khi tập yoga hoặc pilate có thể tạo thành những đường nét đẹp trên cơ thể.

5 bài tập hiệu quả để có vòng eo nhỏ hơn

Tập hợp các bài tập này được thực hiện tốt nhất theo thứ tự đã viết, ba lần một tuần. Thời gian tốt nhất để tập luyện là vào buổi sáng.

Chân không

Empty

Tư thế ban đầu: nằm ngửa, hai chân co ở đầu gối, hai tay để dọc theo thân người. Bài tập này nên được thực hiện khi bụng đói.

Hít sâu, thở ra bằng miệng để giải phóng không khí từ phổi của bạn càng nhiều càng tốt trong khi ép thành trước của bụng vào cột sống. Ở vị trí này, trọng lực sẽ giúp bạn. Giữ nguyên tư thế này trong 15 giây và thư giãn. Dần dần, bạn có thể giảm thời gian “hết hạn” xuống còn một phút, miễn là bạn cảm thấy thoải mái khi làm như vậy.

Số lần lặp lại: 3–5 lần.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Những người gặp vấn đề về sức khỏe hoặc dạ dày nên cẩn thận khi thực hiện các bài tập 'hút chân không', bài tập này làm tăng áp lực trong ổ bụng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các cơ quan không khỏe mạnh. Bài tập chống chỉ định đối với bệnh hen suyễn, thoát vị cột sống và bệnh tim.

Uốn về phía trước

Empty

Vị trí ban đầu: đứng hai chân rộng bằng vai.

Mục tiêu của bài tập: bạn sẽ cảm thấy các cơ ở eo của mình đang căng ra. Cúi người về phía trước để bạn có thể chạm sàn và giữ nguyên tư thế này một lúc. Sau đó, uốn cong về phía sau, giữ hai cánh tay ở thắt lưng của bạn.

Số lần lặp lại: 15–20 lần.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Bài tập này sẽ rất hữu ích cho những ai gặp vấn đề với vùng thắt lưng của lưng, đau đầu kinh niên hoặc tăng áp lực nội sọ.

Xoắn

Empty

Vị trí ban đầu: nằm xuống sàn, hơi cong đầu gối.

Đặc điểm chính của bài tập này là tốc độ nhanh. Nâng phần thân trên của bạn lên khỏi sàn và nhanh chóng trở lại vị trí ban đầu. Đảm bảo rằng cơ bụng của bạn không bị giãn ra trong quá trình tập luyện.

Số lần lặp: 3 hiệp 12–15 lần.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Bài tập này không được khuyến khích cho những người bị bất kỳ loại viêm dạ dày hoặc thấp khớp, hoặc các bệnh về túi mật. Nó phải được thực hiện cẩn thận bởi những người có vấn đề về hô hấp hoặc hệ thống tim mạch.

Ván

Empty

Vị trí ban đầu: giữ cơ thể trên ngón chân và khuỷu tay (hoặc bàn tay).

Một lưu ý quan trọng: giữ cho lưng và chân của bạn thẳng không bị chùng hoặc cong.

Số lần lặp lại: 2-3 lần, mỗi lần 30 giây. Bạn nên thay đổi loại ván trong khi thực hiện bài tập. Tập đầu tiên có thể được thực hiện trên tay, thứ hai trên khuỷu tay, thứ ba có thể là plank bên.

Thời lượng tập luyện: 2 phút trở lên.

Không nên thực hiện bài tập này nếu bạn vừa sinh mổ (đến 6 tháng) hoặc một cuộc phẫu thuật khác, có vấn đề về gân, bị viêm các cơ quan nội tạng hoặc các vấn đề về tim và mạch máu.

Duỗi bên

Empty

Vị trí ban đầu: đứng hai chân cách nhau 30-35 cm, giữ hai tay trên hông.

Hít vào, thở ra, hóp bụng vào và tư thế như thể bạn đang ngồi. Hạ tay trái dọc theo cơ thể, thả chân phải sang một bên, giữ cho cánh tay phải duỗi về cùng một bên. Hơi uốn cong cơ thể sang bên phải, giữ nguyên tư thế này trong 8 giây. Đảm bảo rằng bạn không cúi về phía trước hoặc phía sau, chỉ cúi xuống một bên.

Số lần lặp lại: 2-3 lần cho mỗi bên.

Thời lượng tập luyện: 1 phút.

Bạn nên cẩn thận co duỗi nếu bị cao huyết áp, có vấn đề về khớp hoặc viêm các cơ quan nội tạng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer