Dấu hiệu xảy ra với tóc vào mùa đông

Trong những tháng mùa đông, sự kết hợp của không khí khô trong nhà và gió lạnh bên ngoài có thể đặc biệt khó khăn cho mái tóc của bạn. Bạn có thể nhận thấy các sợi tóc của mình trông kém hoàn hảo trong những tháng lạnh hơn và chắc chắn bạn sẽ thấy những mẹo này hữu ích.
14/12/2021 11:01

Tất cả chúng ta đều có nhiệm vụ cứu mái tóc của mình khi bên ngoài lạnh hơn và tìm hiểu thêm về cách chúng ta có thể ngăn lạnh làm hỏng tóc của mình.

Tóc bị khô

Empty

Khi thời tiết trở nên lạnh hơn, không khí trở nên khô hơn vì nó giữ ít độ ẩm hơn không khí ấm. Để ngăn không khí lạnh làm khô các lọn tóc của bạn, cố gắng không gội đầu hàng ngày vì dầu tự nhiên tạo ra một lớp bảo vệ giữa da đầu và tóc. Nếu bạn không thể ra khỏi nhà khi tóc trông kém tươi, hãy chọn loại dầu gội khô sẽ giúp bạn giữ nếp lâu hơn giữa các lần gội.

Xỉn màu tóc

Empty

Không khí lạnh và khô có thể làm khô tóc một cách nghiêm trọng và có thể khiến những lọn tóc óng ả của bạn trở nên thiếu sức sống và xỉn màu. Để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh trong những tháng lạnh hơn, hãy tránh sử dụng các dụng cụ làm nóng và máy sấy tóc quá thường xuyên. Mặc dù chúng có thể giúp bạn có một mái tóc bồng bềnh tuyệt đẹp, nhưng chúng có thể làm tóc bạn bị hư tổn và yếu đi. Thay vì sử dụng máy sấy, hãy để tóc khô tự nhiên hoặc đầu tư vào các dụng cụ tạo kiểu có sử dụng công nghệ tia hồng ngoại và giúp khóa ẩm.

Tóc bị chẻ ngọn

Empty

Không khí khô khiến tóc bạn trở nên giòn và dễ gãy hơn, và tình trạng chẻ ngọn khó chịu có thể xảy ra thường xuyên hơn. Để giúp tóc trông đẹp nhất trong thời tiết lạnh, hãy đến tiệm làm tóc 6 tuần một lần để cắt tỉa thường xuyên. Sử dụng lược răng thưa và dầu gội nhẹ không chứa các thành phần khắc nghiệt cũng có thể giúp bạn giữ cho tóc khỏe mạnh và ngăn không cho ngọn tóc trông như rơm.

Tóc bị tĩnh điện

Empty

Bạn có thể nhận thấy rằng vào mùa đông, tóc của bạn thường dựng lên khi bạn đội mũ ấm ra. Nó xảy ra bởi vì, giống như phần còn lại của cơ thể, tóc của bạn cũng tích tụ các điện tích tích tụ trên mũ của bạn. Và mặc dù không có gì có thể ngăn cản khoa học làm được điều đó, nhưng có một số mẹo có thể giúp bạn chống tĩnh điện tạm thời cho mái tóc của mình. Hãy thử cho một ít nước hoặc kem dưỡng ẩm lên đầu ngón tay của bạn và thoa lên các sợi tóc tĩnh hoặc sử dụng một loại dầu dưỡng nhẹ để giảm bay.

Rụng tóc

Empty

Việc rụng một lượng tóc nhất định trong suốt cả năm là điều hoàn toàn bình thường, nhưng bạn có thể nhận thấy nhiều lông trên bàn chải vào mùa đông hơn mùa hè. Điều đó xảy ra vì thiếu độ ẩm trong những tháng lạnh hơn khiến tóc bạn bị rụng. Mặc dù không có gì phải lo lắng, nhưng bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu dễ kiếm để làm giảm tình trạng rụng tóc. Hãy thử trộn bột đinh hương với quế, bột ớt đỏ và dầu dừa nguyên chất ấm, thoa lên tóc và để qua đêm.

Nhiều gàu

Empty

Tóc của chúng ta tự nhiên bị mất nước vào mùa đông, gây khô và bong tróc da đầu. Để giảm gàu, hãy chọn dầu gội đặc trị gàu hoặc thử các cách tự nhiên hơn để loại bỏ gàu, chẳng hạn như dầu cây trà. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng tinh dầu trà có thể làm giảm các triệu chứng gàu đến 41% và cải thiện độ nhờn và ngứa của da đầu.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer