Để vào sân Mỹ Đình xem đội tuyển Việt Nam thi đấu, khán giả phải trải qua 3 vòng kiểm soát

Người hâm mộ sẽ trải qua 3 vòng kiểm soát của của Lực lượng an ninh khi vào sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản (11/11).
10/11/2021 15:27

Ngày 11/11, tuyển Việt Nam sẽ có cuộc đọ sức với tuyển Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là trận đấu đánh dấu sự trở lại của người hâm mộ đến sân Mỹ Đình sau hơn 2 năm. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có sự tiếp sức rất lớn từ 12.000 khán giả trên các khán đài.

Theo đó, nhằm đảo bảo an toàn cho trận đấu giữa tuyển Việt Nam - Nhật Bản, gần 500 nhân viên an ninh sẽ được huy động để làm nhiệm vụ, trong đó có 300 cảnh sát của lực lượng Công an Hà Nội và 150 nhân viên của công ty bảo vệ chuyên nghiệp.

Ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhấn mạnh, việc tổ chức hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên công tác kiểm soát an ninh, ngoài các phương án an ninh thông thường còn phải đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch.

“VFF đã tiến hành làm truyền thông, phổ biến đến khán giả các quy định khi vào sân, rất mong các đơn vị phối hợp sẽ có sự đồng bộ trong việc kiểm soát an ninh, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, góp phần vào sự thành công chung trong công tác tổ chức hai trận đấu”, ông Lê Hoài Anh cho biết.

29

Gần 500 nhân viên an ninh sẽ làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam - Nhật Bản, nhằm đảm bảo an toàn cho trận đấu cũng như 12.000 người hâm mộ

Theo đó, Tiểu ban an ninh đã tiến hành tập huấn cho các đơn vị liên quan về công tác kiểm soát vé và khai báo y tế đối với các lực lượng vào sân làm nhiệm vụ cũng như khán giả theo dõi trận đấu.

Người hâm mộ khi vào sân Mỹ Đình theo dõi tuyển Việt Nam thi đấu sẽ trải qua 3 vòng kiểm soát của của Lực lượng an ninh.

Vòng 1 (vòng ngoài): Lực lượng an ninh sẽ kiểm tra vé, xác nhận âm tính với COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra, khai báo y tế điện tử, giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, thân nhiệt dưới 37 độ 2. Nếu đảm bảo những quy định trên thì tiến hành xé góc vé và dán Sticker nhận diện đã kiểm soát y tế.

Vòng 2 (Hàng rào thấp): Khán giả tiếp tục được kiểm tra cuống vé, Sticker nhận diện đã kiểm soát y tế, đồng thời được đóng dấu tay đã được kiểm soát an ninh trước khi vào sân. Lưu ý, đường hầm chỉ dành cho “Ban tổ chức làm nhiệm vụ trong bong bóng khép kín”. Ngoài ra, cổ động viên có vé VIP và phòng thuê bao vào bằng cửa 3A.

Vòng 3 (Trong sân): Khán giả phải đủ các điều kiện miếng dán Sticker nhận diện đã kiểm soát y tế, dấu trên tay được kiểm soát an ninh và cuống vé mới được vào sân. Người hâm mộ được phân chia chỗ ngồi nhằm đảm bảo quy định giãn cách an toàn. 

Sau khi kết thúc trận đấu, lực lượng an ninh sẽ hướng dẫn khán giả ra về, tiếp tục quy định giãn cách và tránh ùn tắc. Cụ thể, khán đài A, khán đài C sẽ ra về bằng cổng phía đường Tân Mỹ và cổng phụ phía Bệnh viện thể thao. Khán đài B, khán đài D ra về bằng cổng quảng trường phía đường Lê Đức Thọ. 

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer