Đi bộ có giúp giảm mỡ bụng không?

Đi bộ là cách rèn luyện sức khỏe đơn giản, được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng, một số người cũng thắc mắc liệu rằng việc đi bộ hằng ngày có giúp giảm mỡ bụng hay không?
05/03/2021 10:41

Đi bộ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

download

Hình minh họa

Theo một nghiên cứu được thực hiện đã cho thấy rằng, những người phụ nữ bị béo phì nếu đi bộ trong khoảng 3 lần/tuần, mỗi lần trong khoảng 50-70 phút liên tục thực hiện trong vòng 12 tuần thì vòng eo có thể giảm được khoảng 2.8cm và đốt cháy thành công 1.5% lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, cũng có một nghiên cứu khác được thực hiện trên một số đối tượng là những người kết hợp đi bộ với chế độ ăn uống khoa học, nghiêm ngặt. Và kết quả cho thấy rằng, việc đi bộ 5 lần/tuần, mỗi lần 1 tiếng, duy trì trong khoảng 12 tuần thì vòng eo có thể giảm được 3.7cm và giảm được 1.3% lượng mỡ khi so sánh với những người chỉ áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân.

Qua những nghiên cứu ngày có thể thấy, việc đi bộ ngoài việc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần thì còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tư thế đi bộ đúng cách giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Để có thể giảm mỡ bụng thành công khi đi bộ thì bạn cần một tư thế đúng khi đi bộ, việc này sẽ giúp bạn tăng hiệu quả hoạt động đồng thời cũng tránh những tổn thương có thể xảy ra cho một số vùng trên cơ thể. Cụ thể bạn cần lưu ý luyện tập đúng một số tư thế như:

  • Ngẩng cao đầu: Khi đi bộ để giảm cân thì bạn cần đứng thẳng lưng với phần cằm song song với mặt đất và phần mắt thì hướng về phía trước với khoảng cách từ 3-6m.
  • Đi thẳng lưng: Một điểm bạn cần lưu ý thực hiện đúng khi đi bộ đó chính là bạn cần giữ thẳng lưng khi đi để tránh tạo áp lực lên cơ lưng khi vận động
  • Đẩy vai về sau: Việc giữ vai ở tư thế thoải mái sẽ giúp tránh gồng làm căng cơ và khớp ở vai, cổ và lưng, giúp cơ thể bạn không bị mỏi hay đau nhức sau khi vận động.
  • Vừa đi vừa vung tay: Việc vung tay khi đi là cần thiết nhưng bạn cũng nên lưu ý là đừng vung quá cao, tốt nhất là nên giữ trong tầm bụng là vừa phải.
  • Khi đi thì bạn nên lưu ý cần tiếp đất bằng gót chân trước rồi đến ngón chân khi đi bộ.

Làm thế nào để đạt hiệu quả cao để giảm mỡ bụng khi đi bộ?

di-bo-co-giup-giam-mo-bung

Hình minh họa

Để giảm mỡ bụng thành công khi đi bộ thì bạn nên biến nó thành thói quen hằng ngày, việc này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đi bộ. Một số ý tưởng có thể giúp bạn biến đi bộ thành thói quen:

  • Khi đi bộ bạn có thể sử dụng vòng đeo tay thông minh hoặc đồng hồ thông minh có ứng dụng đếm bước chân để động viên bản thân đạt từng mục tiêu nhỏ đề ra hằng ngày.
  • Bạn nên tạo thói quen đi bộ từ văn phòng ra ngoài ăn trưa hoặc ăn tối thay vì đặt đồ ăn giao tận nơi
  • Để tránh cảm giác nhàm chán khi đi bộ thì bận có thể rủ thêm một vài người bạn hay người thân trong gia đình cùng đi bộ với bạn
  • Nếu bạn có thú cưng thì nên dắt thú cưng đi bộ hàng ngày
  • Trong những ngày cuối tuần có nhiều thời gian thì bạn có thể khám phá những con đường mới điều này sẽ khiến việc đi bộ thú vị hơn

Để đi bộ trở thành thói quen giúp giảm mỡ bụng thành công thì bạn nên cố gắng đi bộ mọi lúc mọi nơi. Đầu tiên bạn hãy bắt đầu với 15 phút mỗi ngày, 5 ngày/tuần, khi đi bộ thì bạn nên đi bộ đúng tư thế rồi tăng dần 5 phút mỗi ngày để có thể giảm mỡ bụng hiệu quả nhé.

Một số lợi ích của việc đi bộ hằng ngày

Đi bộ giúp giữ lại cơ bắp của cơ thể

Thông thường nếu giảm cân thì bạn sẽ bị mất một số lượng mỡ và cơ bắp trong cơ thể. Mà cơ bắp lại có vai trò giúp quá trình trao đổi chất thuận tiện hơn, đồng thời cũng giúp duy trì cân nặng và đốt calo nhanh hơn. Nếu bạn lo lắng về việc mất đi cơ bắp khi giảm cân thì đi bộ là phương pháp dành cho bạn. Bởi vì việc đi bộ sẽ giúp giảm mỡ bụng nhưng vẫn bảo toàn được lượng cơ bên trong cơ thể, điều này sẽ giúp bạn có được một cơ bắp săn chắc, gọn gàng hơn.

Đi bộ giúp cải thiện tâm trạng hiện quả

Ngoài tác dụng giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả thì việc đi bộ còn có khả năng giúp cải thiện tâm trạng, giảm stress, cảm giác trầm cảm hay lo âu cực kỳ hiệu quả. Bởi vì việc đi bộ sẽ khiến cho phần não bộ nhạy cảm hơn với cặp đôi hormone serotonin và norepinephrine, đây là 2 loại hormone có tác dụng trong việc giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực, kích thích cơ thể sản sinh endorphins cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Đi bộ giúp duy trì cân nặng hiện tại

Nghiên cứu cho thấy để duy trì cân nặng ổn định, bạn nên đi bộ ít nhất 150 phút/tuần. Tuy nhiên, sau khi làm quen với cường độ đi bộ trước đó thì bạn nên thêm nhiều thời gian để đi bộ hơn, cụ thể là khoảng 200 phút/tuần để tránh bị lên cân lại. Điều này trên thực tế cũng không quá khó khi bạn đã có thói quen đi bộ mỗi ngày ở bất kỳ nơi đâu.

Thanh Hà

comment Bình luận

largeer