Đi bộ thời gian ngắn sau khi ngồi lâu giúp ngăn đường huyết cao

Tiến sĩ Keith Diaz, một nhà khoa học tại Đại học Columbia (New York, Mỹ) cho biết, tập thể dục thường xuyên vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ ai muốn cải thiện và duy trì sức khỏe của mình.
03/10/2024 17:50

Khi cơ bắp của chúng ta không được sử dụng sau nhiều giờ ngồi, chúng không giúp điều chỉnh lượng đường trong máu một cách hiệu quả.

Vì vậy, chúng ta nên đi bộ ngắn thường xuyên hoặc vận động giúp kích hoạt các cơ để hoạt động như những chất điều chỉnh lượng đường trong máu tốt hơn.

dibo

(Ảnh minh họa: Healthline)

So với những người ngồi cả ngày mà không đứng dậy đi bộ thì những người vận động thường xuyên sẽ có lượng đường trong máu ít dao động sau ăn.

Đi bộ ngắn thường xuyên còn có thể giúp ngăn ngừa những thay đổi về huyết áp bằng cách thường xuyên phục hồi lưu lượng máu đến chân.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, để có sức khỏe tối ưu, hầu hết người lớn cần ít nhất 150 phút mỗi tuần cho hoạt động aerobic cường độ vừa phải cũng như 2 ngày tập luyện tăng cơ.

Việc đi bộ nhẹ nhàng trong vài phút để phá vỡ thời gian ít vận động cũng có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe trao đổi chất, từ đó giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Theo Everydayhealth

comment Bình luận

largeer