Cách ngăn đường huyết tăng vọt sau khi ăn quá nhiều

Khi lỡ ăn quá nhiều, bạn có thể áp dụng một số phương pháp để ngăn đường huyết tăng vọt.
24/09/2024 07:32

Kiểm tra lượng đường trong máu

Ăn quá nhiều có thể gây hại cho cơ thể bạn. Ngoài ra, nó có khả năng dẫn đến lượng đường trong máu cao hoặc tăng đường huyết. Các dấu hiệu và triệu chứng bao gồm lượng đường trong máu cao, lượng glucose trong nước tiểu cao, đi tiểu thường xuyên và khát nước nhiều hơn.

Khi bạn lỡ ăn nhiều thức ăn hơn bình thường hoặc không chắc lượng đường trong máu của mình sẽ phản ứng như thế nào, hãy trao đổi với bác sĩ và kiểm tra mức đường huyết. Kiểm tra lượng đường trong máu và sau đó điều trị lượng đường trong máu cao sớm, có thể giúp bạn giảm thiểu các vấn đề liên quan đến tăng đường huyết.

dghuyet

(Ảnh minh họa: Tieudung.vn)

Bài tập

Tập thể dục có thể giúp hạ lượng đường trong máu. Theo một nghiên cứu năm 2022 được công bố trên tạp chí Sports Medicine, chỉ cần đi bộ sau bữa ăn có thể giúp hạ lượng đường trong máu.

Cung cấp nước

Khi bạn bị tăng đường huyết, một trong những dấu hiệu là đi tiểu thường xuyên có thể dẫn đến mất nước. Nếu bạn thấy mình ăn quá nhiều, hãy uống nhiều nước ít nhất 240ml chất lỏng mỗi giờ. Điều này cũng có thể giúp làm loãng lượng đường trong máu cao.

Theo Eatingwell

comment Bình luận

largeer