Dịch vụ phun khử khuẩn "lên ngôi"

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp, việc phun khử trùng nhà ở đang rất được người dân chú trọng. Và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đó, các dịch vụ phun khử khuẩn ra đời ngày càng nhiều.
01/03/2022 15:31

Chỉ sau 30 cuộc gọi dịch vụ phun khử khuẩn là chủ nhà đã có 1 đội quân đến nhà làm việc. Sau khi phun khử khuẩn xong, chủ hộ chỉ cần chờ khoảng 15 phút sau đó lau dọn sơ qua là có thể sử dụng phòng bình thường.

Giá dịch vụ này thấp nhất là 400.000 đồng/một lượt phun khử khuẩn cho diện tích phòng khoảng 50 m2. Sau đó, cứ mỗi m2 dư ra sẽ cộng thêm 500 đồng.

y

Bảng giá dịch vụ của 1 doanh nghiệp phun khử khuẩn

Đơn vị này cũng cho biết, loại thuốc được dùng là CloraminB, thường sử dụng trong lĩnh vực y tế để khử khuẩn. Thuốc sẽ được hòa với nước rồi phun trực tiếp lên bề mặt các đồ vật trong phòng, mặt sàn và tường.

Chị H (Nam Từ Liêm, Hà Nội), khi thấy các nhà hàng xóm xung quanh là F0 liền gọi ngay một đội ngũ phun khử khuẩn đến nhà để sát khuẩn toàn bộ nhà. Theo chị H việc làm này không chỉ giúp giảm bớt nỗi lo lây lan dịch bệnh mùa dịch mà còn giúp vệ sinh sạch sẽ không gian sống.

z-16287771661311788137794

(Ảnh minh họa)

Hiện nay, có khá nhiều các loại dung dịch khử khuẩn bạn có thể sử dụng để vệ sinh, khử trùng nhà cửa tại nhà như cloramin B, dung dịch Javen, Nước Xịt Vệ Sinh Nhà Cửa Đa Năng VIM/ Nước Vệ Sinh Nhà Cửa Đa Năng VIM.

- Cloramin B: Có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn gây hại nhờ 25% clo hoạt tính chuyên dùng để làm sạch các bề mặt và diệt khuẩn nước. Khi tiến hành vệ sinh, bạn chỉ cần pha theo tỷ lệ  1 thìa cà phê Cloramin trên 1 lít nước.

- Dung dịch Javel: Đây là dung dịch thường được dùng trong tẩy trắng quần áo. Với thành phần chính là natri hypochlorite, dung dịch có tác dụng tẩy trùng rất tốt. Khi khử trùng nhà cửa với dung dịch Javen, bạn hãy pha với tỷ lệ 4 nắp dung dịch với với 1 lít nước. 

- Bộ đôi sản phẩm Nước Xịt Vệ Sinh Nhà Cửa Đa Năng Vim/ Nước Vệ Sinh Nhà Cửa Đa Năng Vim với công thức diệt khuẩn Sodium Hypochlorite có thể tiêu diệt 99.9% vi khuẩn và virus giúp đánh bay những vết bẩn cứng đầu và cực kỳ an toàn với người dùng. Với hai dạng sản phẩm là dạng xịt và dạng đậm đặc, Vim có thể khử khuẩn tại nhiều bề mặt từ lớn đến nhỏ: tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, bàn, ghế... Nước Xịt Vệ Sinh Nhà Cửa Đa Năng Vim/ Nước Vệ Sinh Nhà Cửa Đa Năng Vim đã được kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn bởi Viện Pasteur nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Tuy nhiên, với cách thức vệ sinh, khử khuẩn tại nhà nếu không có cách dùng đúng sẽ gây phản tác dụng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các loại hóa chất và trên những bề mặt cần xử lý sao cho phù hợp. Nếu chưa có kinh nghiệm và thời gian, bạn có thể sử dụng dịch vụ khử trùng từ các đơn vị cung cấp chuyên nghiệp hiện nay. 

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer