Điện Biên: Hai học sinh lớp 6 bị đuối nước tử vong

Sau giờ học buổi sáng, 2 học sinh lớp 6 tại Điện Biên trốn khỏi trường đi chơi, sau đó cả 2 em đều bị đuối nước tử vong.
17/09/2023 09:39

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà cho biết, nạn nhân là các em Mùa A L và Cháng A D, học lớp 6, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Mường Mươn, huyện Mường Chà; cùng trú tại bản Pú Múa – xã Mường Mươn.

Trước đó, vào sáng ngày 14/9, 2 em Mùa A L và Cháng A D vẫn có mặt tham gia giờ học và ăn cơm trưa tại trường. Đến 14h cùng ngày, giáo viên chủ nhiệm (lớp 6A3) phát hiện 2 học sinh trên vắng mặt.

Học sinh cùng lớp cho biết, 2 em này đã trốn ra khỏi trường. Đến bữa cơm tối vẫn chưa thấy 2 học sinh về, giáo viên đã cố gắng liên lạc với phụ huynh của các em nhưng không liên lạc được.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà chia buồn, động viên gia đình có học sinh bị đuối nước. Ảnh: Báo Điện Biên

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà chia buồn, động viên gia đình có học sinh bị đuối nước. Ảnh: Báo Điện Biên

Ngay sau đó, sự việc đã được báo cáo Chủ tịch UBND xã Mường Mươn và đến sáng ngày 15/9, nhà trường báo cơ quan công an, đồng thời tổ chức tìm kiếm.

Khoảng 14h30 phút ngày 15/9, nhà trường xác nhận, thi thể 1 trong 2 em được tìm thấy tại suối bản Hin – xã Na Sang (cách trường học khoảng 8km).

Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng của huyện Mường Chà cũng vào cuộc tổ chức tìm kiếm em học sinh còn lại. Đến khoảng 6h30 ngày 16/9 đã tìm được thi thể học sinh thứ hai tại khu vực suối bản Hin – xã Na Sang.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên cho biết, đây là sự việc rất đáng tiếc xảy ra trong những ngày đầu năm học. Hiện, lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình để lo hậu sự cho các em.

Theo Báo Điện Biên

comment Bình luận

largeer