Điều gì có thể xảy ra nếu bạn ngừng ăn trứng hoàn toàn?

Không còn nghi ngờ gì nữa, trứng có nhiều lợi ích cho sức khỏe , chẳng hạn như hỗ trợ cân nặng, cải thiện sức khỏe mắt và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, như protein và axit omega-3. Nghiên cứu mới cho thấy rằng có thể tốt hơn nếu thay thế chúng bằng các loại thực phẩm khác có cùng loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của bạn. Bằng cách này, bạn có thể duy trì tình trạng sức khỏe tốt.
18/05/2022 15:31

Táo bón

Trứng có nhiều protein nhưng lại không có chất xơ, giúp hỗ trợ tiêu hóa. Thiếu chất xơ dẫn đến táo bón, vì vậy nếu chỉ ăn trứng, bạn có thể trải qua cảm giác khó chịu trong phòng tắm. Đó là lý do tại sao sẽ tốt hơn nếu bạn trộn trứng với các loại thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như  rau bina và cà chua, vì vậy có lẽ bạn nên có một món trứng tráng ngon cho bữa sáng.

Giảm tuổi thọ

Empty

Một nghiên cứu cho thấy rằng loại bỏ trứng hoàn toàn khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể khiến bạn sống lâu hơn, vì lòng đỏ trứng có hàm lượng cholesterol cao. Ở mọi lứa tuổi, nếu ăn nhiều trứng hơn, bạn có thể tăng nguy cơ này - nhưng nếu ăn ít hơn một quả trứng mỗi tuần, bạn có thể an toàn.Tuy nhiên, luôn có một giải pháp để duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh - bạn vẫn có thể nạp protein bằng cách thay thế lòng đỏ trứng bằng các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như cá, các loại hạt, mì ống và bánh mì, để tăng cơ hội sống lâu hơn.

Gây mụn trứng cá

Empty

Mụn trứng cá là do lượng hormone progesterone tăng cao, mà trứng chứa đầy. Theo lẽ tự nhiên, cơ thể chúng ta tự sản xuất ra các hormone này, nhưng bằng cách ăn trứng, chúng ta chỉ đang bổ sung thêm hormone vào cơ thể.Vì vậy, nếu bạn đột nhiên thấy da nổi mụn, thì bạn có thể muốn xem tần suất ăn trứng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn ăn trứng thường xuyên và không nhận thấy mụn trứng cá xuất hiện, đó có thể là do bạn chưa ăn nhiều trứng.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Empty

Nói chung, những người khỏe mạnh có thể ăn khoảng 7  quả trứng mỗi tuần mà không làm tổn thương tim và ăn nhiều trứng này thậm chí có thể tốt cho bạn để giảm nguy cơ đột quỵ hoặc cải thiện thị lực.

Tuy nhiên, nếu bạn đang bị một tình trạng sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, ăn nhiều trứng này có thể làm tăng khả năng mắc bệnh tim. Một  nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng những người đàn ông ăn nhiều hơn một quả trứng mỗi ngày có nguy cơ phát triển tình trạng này cao hơn - vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chế độ ăn uống của mình.

Gây đầy hơi

Empty

Trứng có thể là một bữa ăn sáng tuyệt vời đối với một số người, nhưng không quá nhiều nếu bạn nhạy cảm với một số loại thực phẩm hoặc không dung nạp. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao mình bị đầy hơi hoặc chướng bụng sau khi ăn trứng, có thể là thông minh để làm xét nghiệm dị ứng trước khi tiếp tục ăn trứng vào mỗi buổi sáng.

Không dung nạp trứng về cơ bản có nghĩa là bạn không thể tiêu hóa đúng một nguyên tố cụ thể trong trứng và có thể bạn không có một loại enzym nhất định trong cơ thể có khả năng phân hủy nó. Điều này không chỉ khiến bạn bị đầy hơi mà còn có thể bị đau dạ dày, đau đầu và căng thẳng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer