Thực phẩm nên ăn thường xuyên để tốt cho tuyến tuỵ

Tuyến tuỵ giúp trung hoà thức ăn có tính axit, tiêu hoá carbohydrate, đạm và chất béo. Dưới đây là những thực phẩm nên ăn thường xuyên để tốt cho tuyến tuỵ.
17/05/2022 17:10

Nghệ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nghệ có tính chất chống viêm tự nhiên, giúp giảm đau, nóng tuyến tuỵ. Không chỉ vậy, nghệ còn kích thích sản xuất insulin trong tuyến tụy điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Tỏi

Tỏi là một chất kháng sinh tự nhiên, kết hợp tỏi với các loại thực phẩm khác sẽ giúp tăng tác dụng. Tỏi có thể được sử dụng cùng với mật ong, hành tây, cỏ cà ri,… giúp tăng khả năng miễn dịch, sửa chữa các mô của tuyến tuỵ và các cơ quan nội tạng khác.  

Rau chân vịt

Rau chân vịt giàu vitamin B và sắt, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và nuôi dưỡng tuyến tuỵ của bạn. Hơn nữa, rau chân vịt chứa một chất chống ung thư gọi là MGDG, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy.

Bông cải xanh

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bông cải xanh và các loại rau họ cải khác như bắp cải, súp lơ và cải xoăn có đặc tính chống lại các tế bào ung thư trong tuyến tụy. Ngoài ra, những loại rau này cung cấp các chất dinh dưỡng chứa flavonoid, giúp tăng cường cơ chế giải độc của cơ thể. 

Nho đỏ

Nho đỏ chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp giảm viêm tuyến tụy và tiêu diệt các tế bào ung thư tuyến tụy. Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn một phần nho đỏ hoặc rượu vang đỏ mỗi ngày một lần. 

Khoai lang

Khoai lang giàu vitamin C và beta carotin có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy lên đến 50%. Khoai lang cũng giúp ổn định lượng đường trong máu, cải thiện sức khoẻ da và tốt.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer