Lợi ích và tác dụng phụ của dưa chua

Dưa chua là một trong những bổ sung tốt nhất cho công thức nấu ăn vì sự cân bằng tinh tế của các hương vị ngọt, mặn, chua và nóng. Dưới đây là lợi ích và tác dụng phụ của dưa chua.
17/05/2022 16:35

Lợi ích của dưa chua

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Dưa chua là một chế độ ăn uống lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường vì chúng có hàm lượng calo và carbs thấp một cách tự nhiên. Chúng cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Dưa chua và các loại trái cây và rau quả bảo quản khác giúp giảm mức HbA1c trong máu, đồng nghĩa với việc kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Giúp giảm cân

Dưa chua là món ăn nhẹ bổ dưỡng ít calo và dồi dào chất dinh dưỡng. Dưa chua cay có thể hỗ trợ phân hủy chất béo. Đối với những người thích để ý đến cân, đây là một món ăn hấp dẫn đối với họ vì nó có thể được tiêu thụ cùng với bất kỳ món ăn lành mạnh nào.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tốt cho phụ nữ mang thai

Đúng vậy, dưa chua được phụ nữ mang thai ăn và không có gì sai cả. Vì achar hỗ trợ giảm ốm nghén. Dưa chua có thể giúp giảm buồn nôn khi mang thai dưới dạng ốm nghén. Hương vị chua chua, thơm phức của nó sẽ kích thích vị giác, kích thích cảm giác đói và làm dịu cơn ốm.

Cải thiện tiêu hóa

Probiotics được tạo ra trong quá trình tiêu hóa, có thể giúp khôi phục sự cân bằng của vi khuẩn thân thiện trong dạ dày của bạn và giảm bớt các vấn đề tiêu hóa. Dưa chua giúp giảm tiêu chảy, đầy bụng, đầy hơi và táo bón.

Giảm căng thẳng

Có mối liên hệ giữa thực phẩm lên men và trạng thái tinh thần của chúng ta. Vi khuẩn tốt được tìm thấy trong thực phẩm lên men như dưa muối giúp chúng ta thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng và lo lắng. Kết quả là, ăn dưa chua mỗi ngày cứ phải lo lắng.

Chán ăn bất kỳ món ăn nào cũng có thể gây ra một số tác động tiêu cực. Để đạt được tất cả các lợi ích về sức khỏe, chúng ta phải kiểm soát khẩu phần ăn. Tuy nhiên, tiêu thụ một lượng lớn dưa chua hoặc dung dịch muối làm từ dưa chua có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể.

Tác dụng phụ của dưa chua

Lượng muối cao

Lượng muối chúng ta nhận được từ dưa chua có thể đủ để một người bình thường kéo dài cả ngày. Dưa chua, bất kể loại nào, đều có độ muối cao. Chúng không có chất béo và ít calo, tuy nhiên, chúng có thể ảnh hưởng đến lượng muối hàng ngày của bạn.

Tăng huyết áp

Sau khi ăn một bữa ăn nhiều muối với dưa chua và nước dưa muối, một số người có thể bị tăng huyết áp thoáng qua. Giữ nước dư thừa sau khi uống natri có thể góp phần làm tăng huyết áp bằng cách tăng thể tích huyết tương trong cơ thể bạn. Những người có di truyền huyết áp cao, hoặc tăng huyết áp phải tránh ăn dưa muối.

Giữ nước

Giữ nước là tình trạng cơ thể không loại bỏ được lượng nước dư thừa. Dưa chua có xu hướng làm giảm khả năng giữ nước của cơ thể. Do đó, dưa chua chỉ nên được tiêu thụ với số lượng nhỏ.

Tăng nguy cơ ung thư

Dưa chua rất tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải. Dưa chua làm tăng nguy cơ ung thư thực quản và dạ dày, và điều này đặc biệt đúng trong trường hợp thực phẩm muối chua của người châu Á.

Chứa nhiều Cholesterol

Dưa chua được tạo ra bằng cách nhúng rau vào dầu, có tác dụng ngăn ẩm và bảo quản chúng. Tuy nhiên, cùng một loại dầu làm tăng mức cholesterol, khiến bạn có nguy cơ phát triển hoặc làm nặng hơn bệnh tim. Về lâu dài, hàm lượng cholesterol cao gây hại cho gan.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer