Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta ngủ quá nhiều?

Theo các chuyên gia, những người ngủ hơn 9 giờ mỗi đêm có nhiều khả năng mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta ngủ quá nhiều?
11/07/2022 10:55

Đau lưng

Đau lưng có thể xâm nhập vào cơ thể bạn nếu bạn là người nghiện ngủ mãn tính, bất kể cảm giác đó có thoải mái đến đâu. Nằm nghỉ lâu trên một tấm nệm kém chất lượng có thể khiến cơ bắp của bạn bị mỏi và khi kết hợp với tư thế ngủ kém, tình trạng này thực sự có thể tồi tệ hơn.

Trầm cảm

Mặc dù mất ngủ thường liên quan đến trầm cảm hơn ngủ quên, nhưng khoảng 15% những người bị trầm cảm lại ngủ quá mức. Điều này có thể làm trầm trọng thêm chứng trầm cảm của họ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bệnh tiểu đường

Bởi vì chúng ta mệt mỏi và thiếu năng lượng trong ngày, chúng ta bù đắp bằng cách ăn vặt, khiến bạn nạp vào cơ thể lượng calo không cần thiết và làm tăng lượng đường trong máu. Điều cần thiết là chúng ta phải duy trì một chu kỳ ngủ lành mạnh càng nhiều càng tốt.

Đau đầu

Đau đầu có thể do ngủ quá nhiều. Điều này là do ngủ quá nhiều có thể làm giảm mức serotonin. Serotonin phụ trách điều hòa tâm trạng và giấc ngủ. Chứng đau nửa đầu hoặc đau đầu có thể xảy ra khi mức serotonin mất cân bằng.

Kiệt sức 

Ngủ quá nhiều đã được chứng minh là có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Theo một nghiên cứu, những người ngủ hơn 9 giờ mỗi đêm khó thức dậy. Họ cũng mệt mỏi và hôn mê vào ban ngày, cho thấy tình trạng thiếu ngủ.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer