Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn bột yến mạch?

Thường xuyên ăn yến mạch sẽ đem đến những thay đổi cực tốt cho cơ thể của bạn. Không chỉ giúp giảm cân, loại thực phẩm này còn có nhiều lợi ích bất ngờ khác.
01/10/2020 11:11

Bạn sẽ cảm thấy no nhờ lượng chất xơ dồi dào

Nếu bạn đang tìm cách tăng cường chất xơ vào buổi sáng, thì bột yến mạch là một loại thực phẩm tuyệt vời. Hơn nữa, ăn 1/2 chén yến mạch sẽ cung cấp cho bạn 4 gam chất xơ và no nhanh chóng từ đó hỗ trợ bạn giảm cân đáng kể.

Thậm chí có thể tăng chất xơ trong bát của mình bằng cách thêm 1/4 cốc bí ngô xay nhuyễn (2 gam chất xơ), 2 thìa cà phê hạt Chia (2 gam) và 1/2 cốc quả mâm xôi (4 gam). Điều đó làm tăng 12 gam chất xơ cho một bữa ăn sáng.

Bạn sẽ không tiêu thụ cả tấn đường

Nhiều loại yến mạch ăn liền mà bạn tìm thấy trên các kệ hàng tạp hóa được đóng gói với đường, nhưng bạn có thể tự chế biến yến mạch không đường tại nhà dễ dàng.

Nấu 1/2 cốc yến mạch với 1 cốc sữa hạnh nhân không đường và cho thêm 1 thìa siro cây phong. Điều đó làm cho bát bột yến mạch của bạn giảm chỉ còn 5 gam đường. Ngay cả khi bạn cho thêm trái cây vào bát để dễ ăn thì lượng đường sẽ vẫn thấp hơn một số loại yến mạch ăn liền và gây cảm giác no hơn rất nhiều.

su-that-ve-giam-can-bang-yen-mach-giam-duoc-bao-nhieu-kg1563183996

Yến mạch cung cấp cho cơ thể lượng chất xơ rất lớn

Bạn thực sự có thể sống lâu hơn

Yến mạch thực sự là thức ăn sáng tốt nhất để kéo dài tuổi thọ. Một nghiên cứu được công bố bởi Tạp chí dinh dưỡng Mỹ đã chứng minh rằng tiêu thụ yến mạch thường xuyên rất tốt cho sức khỏe và kéo liên quan đến tuổi thọ qua việc giảm các bệnh như béo phì, bệnh tim.

Bạn sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng

Cùng với việc có một lượng lớn chất xơ, bột yến mạch còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt. Chúng là một loại carb phức hợp lành mạnh (là loại carbs tốt nhất để giảm cân ), có một lượng protein đáng ngạc nhiên (5 gam trên 1/2 cốc) và chứa nhiều sắt, canxi, magiê, như cũng như vitamin A và B6.

Bạn có thể giảm cân

Với rất nhiều lợi ích dinh dưỡng và ít đường, bột yến mạch được coi là một trong những thực phẩm giảm cân tốt nhất. Nếu bạn đổi bát ngũ cốc có đường thông thường bằng một bát yến mạch bạn sẽ thấy sự khác biệt lớn trong tiêu hóa và sức khỏe tổng thể của mình. 

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer