Điều gì xảy ra nếu bạn ngừng cạo lông trên cơ thể?

Khi những người nổi tiếng như Miley Cyrus, Bella Thorne hay Ashley Graham xuất hiện trên thảm đỏ với lông trên cơ thể lộ rõ, mọi người có xu hướng phản ứng khác nhau. Trong khi một số người cho rằng điều đó là không phù hợp thì những người khác tin rằng đã đến lúc phá bỏ những tiêu chuẩn sắc đẹp lỗi thời.
07/02/2023 14:57

Mặc dù bất kỳ ai quyết định làm gì với lông trên cơ thể hoàn toàn là lựa chọn của họ, nhưng thực tế có rất nhiều lợi ích sức khỏe đã được khoa học chứng minh khi để lông trên cơ thể bạn mọc.

Nhiễm trùng da

Empty

Ngay cả khi bạn đã quen với việc cạo râu và thực hiện nó hàng ngày, gần như không thể tránh khỏi những vết xước và vết cắt nhỏ có thể gây khó chịu, và nếu chúng không được điều trị đúng cách, nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề về da. Những vết sưng do dao cạo tưởng chừng vô hại thực sự có thể là dấu hiệu của một tình trạng da phổ biến gọi là viêm nang lông. Khi nang lông của bạn bị tổn thương, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào bên trong và gây nhiễm trùng.

Ngăn ngừa một số tình trạng da

Empty

Nếu chọn để nguyên lông trên cơ thể, bạn sẽ bỏ qua nguy cơ bị bỏng do dao cạo và lông mọc ngược, hậu quả phổ biến và khó chịu nhất của việc cạo râu. Những vết đứt siêu nhỏ xuất hiện trên da khi bạn cạo râu có thể dẫn đến các tình trạng khó chịu khác, chẳng hạn như kích ứng da , nổi mụn ở nách và mụn thịt.

Giúp da bạn lành nhanh hơn

Empty

Nếu bạn có vết bầm tím hoặc vết thương trên cơ thể, tốt hơn hết là bạn nên ngừng sử dụng dao cạo một thời gian vì lông trên cơ thể thực sự có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Các nang tóc chứa các tế bào gốc giúp chữa lành vết thương và vết cắt trên da nhanh hơn.

Làm giảm sự cọ xát

Empty

Nếu bạn hoạt động thể chất nhiều, có lẽ bạn đã quen với cảm giác khó chịu khi bị cọ xát và phát ban không mong muốn ở nách. Điều này xảy ra do độ ẩm kết hợp với ma sát và vải gây kích ứng gây bỏng trên da của bạn. Khi bạn chọn không cạo lông nách, bạn đang giúp giảm khả năng bị kích ứng thêm.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer