Điều gì xảy ra nếu bạn tắm từ 2 lần trở lên mỗi ngày?

Nếu bạn đã quen với việc tắm ngay vào buổi sáng, sau đó tắm rửa nhanh sau khi tập luyện và tận hưởng vòi sen nước nóng lâu trước khi đi ngủ, bạn có thể gây hại cho sức khỏe của mình nhiều hơn bạn tưởng. Tạo bọt quá thường xuyên và dành quá nhiều thời gian dưới vòi hoa sen có thể gây hại cho da, tóc và thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.
28/02/2023 15:42

Tóc của bạn có thể trông bóng nhờn hơn

177e845d1fbf39fba57cd86a4a

Tóc mới gội trông rất tuyệt, nhưng gội đầu quá thường xuyên thực sự có thể khiến tóc nhiều dầu hơn. Mỗi khi bạn thoa dầu gội yêu thích, nó sẽ làm khô da đầu một chút, khiến da đầu tiết ra nhiều bã nhờn hơn. Nếu bạn có thói quen gội đầu hàng ngày, da đầu của bạn sẽ nhận được thông báo rằng nó cần liên tục sản xuất nhiều dầu hơn hơn để ngăn da đầu bị khô quá mức. Ngược lại, điều này sẽ khiến tóc bạn bị nhờn nhanh hơn.

Da của bạn có thể bắt đầu cảm thấy khô

Empty

Mặc dù không tắm thường xuyên nghe có vẻ không hấp dẫn, nhưng việc tắm rửa quá thường xuyên có hại nhiều hơn là có lợi. Sữa tắm, xà phòng và nước nóng sẽ loại bỏ vi khuẩn lành mạnh và tinh dầu khỏi da của bạn. Những loại dầu này giúp làn da của bạn trẻ trung và rạng rỡ lâu hơn, và một số bác sĩ da liễu thậm chí còn khuyên bạn nên tắm 2-3 lần một tuần để ngăn ngừa da bị ngứa và quá khô.

Bạn có thể thấy nhiều gàu hơn bình thường

Empty

Nhiều loại dầu gội tuyên bố sẽ làm cho mái tóc của bạn trông bóng mượt, bồng bềnh và không bị gàu, nhưng việc sử dụng chúng quá thường xuyên thực sự lại có tác dụng ngược lại. Gội đầu quá nhiều khiến da đầu bị ngứa và kích ứng. Điều này cuối cùng có thể dẫn đến gàu, và trong một số trường hợp thậm chí có thể gây rụng tóc.

Da của bạn có thể trở nên nhạy cảm hơn

Empty

Tắm nước nóng trong thời gian dài dường như là một cách lành mạnh để giữ sạch sẽ và ngăn ngừa vi trùng khó chịu. Nhưng để cơ thể bạn tiếp xúc với một số bụi bẩn và vi khuẩn sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp nó chống lại vi-rút hiệu quả hơn. Tắm quá thường xuyên sẽ làm rối loạn hệ vi sinh vật trên da, khiến da bị kích ứng, nứt nẻ và ửng đỏ.

Có thể khó gỡ tóc rối hơn

Empty

Sấy khô tóc ngay sau khi tắm có thể mang lại cho bạn vẻ ngoài mới mẻ như mới ở tiệm, nhưng việc biến nó thành thói quen hàng ngày sẽ không có lợi cho mái tóc của bạn. Gội đầu quá thường xuyên khiến tóc khô, giòn và dễ  gãy rụng. Khi tóc yếu và dễ gãy rụng, bạn sẽ khó chải và tạo kiểu tóc hơn.

Có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn

Empty

Các bộ phận riêng tư của bạn tự làm sạch một cách tự nhiên bằng nước xả và việc sử dụng xà phòng và gel thơm để rửa chúng có thể ảnh hưởng đến mức độ pH lành mạnh của chúng. Ngược lại, điều này có thể gây mất cân bằng vi khuẩn, kích ứng và thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn. Tốt hơn hết là bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không có mùi thơm để rửa khu vực xung quanh vùng kín của bạn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer