Điều mà bác sĩ không bao giờ làm vì họ biết tác hại quá lớn

Hãy cùng xem những điều mà các bác sĩ không bao giờ làm để tốt cho sức khỏe!
02/10/2020 16:10

Bác sĩ chỉnh hình: không ngồi trên ghế sofa

Ghế quá mềm như sofa, khi ngồi thắt lưng không được nâng đỡ đầy đủ, không có lợi cho thắt lưng cột sống. Vì vậy, nên ưu tiên ngồi các loại ghế cứng sẽ tốt hơn.

kieu-ngoi-2

Bác sĩ ung thư: không bao giờ ăn thực phẩm bị mốc

Nếu đậu phộng, ngô, đậu nành...và các loại thực phẩm khác bị mốc, bạn phải ngừng ăn ngay vì aflatoxin sinh ra trong chúng có thể gây ngộ độc cấp tính hoặc thậm chí tử vong. Thậm chí liều lượng thấp trong thời gian dài cũng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư. Hơn nữa, nước rửa và nhiệt độ chế biến nấu ăn không thể phá hủy nó.

moc

Một số người cho rằng cắt bỏ những phần thực phẩm bị mốc và ăn những phần bị mốc sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực tế, để lâu thức ăn bị mốc cũng đã biến chất không còn dinh dưỡng.

Bác sĩ chuyên khoa thận: Đừng nhịn tiểu

Việc nhịn tiểu lâu sẽ khiến khả năng chống nhiễm trùng của bản thân bị giảm sút, dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu như viêm bàng quang. Từ đó, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng thận và tăng khả năng ung thư bàng quang. Uống nhiều nước và không nhịn tiểuđể “thải độc” cho thận và bàng quang nhiều hơn.

Bìa-12-e1545833164859

Bác sĩ huyết học: Đừng nhuộm tóc

Theo báo cáo, kể từ năm 1999, các khoa huyết học của các bệnh viện lớn ở Thượng Hải đã liên tiếp tiếp nhận một số bệnh nhân máu không rõ nguyên nhân với lượng bạch cầu, hồng cầu và tiểu cầu giảm mạnh. Theo phân tích và điều tra vụ việc của bệnh viện, các bệnh nhân này đều là bệnh nhân nhuộm tóc, và đều có tiền sử nhuộm tóc khoảng hai năm. Ngoài ra, thuốc nhuộm hóa học cũng có thể gây ung thư bàng quang.

nhuom-toc-mau-ombre-dep-2020-zuri

Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa: Không uống trà đặc hoặc cà phê đặc

Cà phê và trà đặc dễ gây trào ngược dạ dày. Axit trong dạ dày có tính ăn mòn, trào ngược thường xuyên sẽ gây kích ứng thực quản và cổ họng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bệnh trào ngược thực quản cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư thực quản .

Nước đun sôi là thức uống tốt nhất. Nếu không thấy ngon, bạn có thể uống trà nhạt. Trà xanh, trà đen và trà thơm đều tốt.

b73e3fa189e260bc39f3

Bác sĩ tim mạch: Không vận động mạnh sau khi bị cảm lạnh

Bạn có thể vận động vừa phải khi bị cảm nhẹ, nhưng chỉ được vận động nhẹ, không được gắng sức. Sau khi bị cảm lạnh, quá trình trao đổi chất trong cơ thể tăng nhanh, nếu bạn tham gia vào các hoạt động mạnh hơn sẽ làm tăng lượng calo trong cơ thể, trao đổi chất nhanh hơn và tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

20190416_155443_276368_cum-e1536739128744.max-800x800

Đồng thời, sức đề kháng của con người sau khi bị cảm giảm đi rất nhiều, virus cảm càng lợi dụng sự thiếu hụt, nếu xâm nhập vào cơ tim sẽ làm tăng gánh nặng cho tim phổi và các cơ quan khác, dễ gây viêm cơ tim cấp, suy tim phổi, thậm chí đột tử. Nhiều người bị viêm cơ tim do vận động gắng sức sau cảm lạnh.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer