Điều tra nguyên nhân khiến 23 người tử vong sau khi tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 tại Na Uy

Thông báo của cơ quan quản lý dược phẩm Na Uy ngày 14/1 về các trường hợp tử vong do tiêm ngừa vaccine Covid-19 không nêu rõ loại vaccine nào đã được tiêm.
15/01/2021 10:40

Điều đáng lưu ý, tất cả các ca tử vong đều được ghi nhận ở những người già trên 80 tuổi với khả năng miễn dịch suy yếu. "Những ca này không đặc biệt đáng báo động. Loại vaccine này có yếu tố nguy cơ rất nhỏ, ngoại trừ một số trường hợp tiêm cho bệnh nhân cao tuổi có sức khỏe kém", hãng truyền hình NRK dẫn lời phát ngôn viên của Cơ quan dược phẩm Na Uy Steinar Madsen.

na-uy-dieu-tra-nguyen-nhan-23-nguoi-tu-vong-sau-khi-tiem-vaccine-ngua-covid-19

Trước đó, Na Uy cho biết, từ ngày 27/12/2020, nước này bắt đầu tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer và BioNTech, trong đó các cư dân và đội ngũ nhân viên tại các viện dưỡng lão ở thủ đô Oslo được ưu tiên tiêm chủng đầu tiên.

Ngày 5/1, có thông tin đề cập đến 2 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở Na Uy. Các chuyên gia đã nghiên cứu 13 trường hợp và tiếp tục điều tra về nguyên nhân tử vong của những người được tiêm chủng.

Cơ quan quản lý dược phẩm Na Uy cho rằng vaccine có thể đã gây ra những tác dụng phụ làm trầm trọng thêm các bệnh lý nền ở người cao tuổi.

Theo báo quốc tế

comment Bình luận

largeer