Đình chỉ hai cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui”

Hai cơ sở thẩm mỹ chui ở TP HCM vừa bị đình chỉ 9 tháng do không có giấy phép và không có chứng chỉ hành nghề.
07/10/2020 11:51

Ngày 7/10, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, sau tham mưu của Sở Y tế, UBND TP HCM vừa ra quyết định xử phạt đối với bà Trần Thị Minh Ý (186A Nam kỳ Khởi Nghĩa, phường 06, quận 3) số tiền 95 triệu đồng. Đây là địa chỉ cơ sở thẩm mỹ HD Korea Clinic được quảng cáo là trung tâm làm đẹp với đội ngũ bác sĩ nổi tiếng Hàn Quốc và bác sĩ hàng đầu Việt Nam.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành thanh tra đối với cơ sở trên. Quá trình kiểm tra ghi nhận, cơ sở cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề. Bên cạnh việc xử phạt vi phạm hành chính, UBND thành phố quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời gian 9 tháng.  

tham my chui

Hình ảnh quảng cáo của cơ sở HD Korea Clinic trên mạng xã hội.

Một cơ sở làm đẹp khác cũng vừa bị UBND TP HCM ra quyết định xử phạt 82,5 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng là hộ kinh doanh do bà Hà Thị Hợi làm chủ. Dù chưa có giấy phép hoạt động nhưng bà Hà Thị Hợi vẫn tổ chức khám, chữa bệnh tại lô B601, Cao ốc Đất Phương Nam - Căn hộ 1006 tầng 10, tòa nhà Indochina Park Tower (số 4 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động, chưa có giấy chứng nhận kinh doanh. Lực lượng kiểm tra còn phát hiện các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Theo Dân trí

comment Bình luận

largeer