Dịp đầu xuân, hãy ăn nhiều 9 loại rau này để bổ tỳ vị và dạ dày

Thời tiết chuyển mùa, dù là ăn mặc hay ăn uống, bạn cũng phải chú ý hơn và có những thay đổi phù hợp. Dưới đây một số loại rau thích hợp để ăn thêm sau dịp đầu xuân vừa thơm ngon, bổ tỳ vị và dạ dày.

06/02/2021 14:13

Tỏi tây

Tỏi tây có quanh năm, nhưng vụ tỏi tây đầu tiên sau mùa xuân là lúc chín mềm và ngon nhất, vì vậy bạn đừng bỏ qua nếu yêu thích chúng. Tỏi tây có vị cay, ngọt, không chỉ giúp tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy tiêu hóa mà còn xua tan cái lạnh mùa xuân, ngoài ra nó còn được biết đến như một loại thảo mộc phơi nắng, ăn thường xuyên giúp cơ thể nâng cao khả năng miễn dịch.

Củ cải

Vừa bước sang mùa xuân thường sẽ có những suối lạnh nên củ cải vẫn cần được ăn nhiều hơn, củ cải tuy rẻ, không ngon nhưng lại có giá trị dinh dưỡng cao, được mệnh danh là “nhân sâm nhỏ”, ăn nhiều thì tốt.

312f1636-e3eb-4d77-af61-6cbf281c7689

Khoai mỡ

Thời tiết ấm dần lên, dạ dày và ruột phải được giữ gìn tốt trước khi thay đổi chế độ ăn, ăn nhiều khoai mỡ sẽ rất tốt, khoai mỡ vừa giòn, vừa ngon, lại có tác dụng bổ tỳ, tráng dạ dày. nhiều hơn vào thời điểm chuyển giao của các mùa.

Rau mùi

Có thể nhiều bạn không nghĩ rằng rau ngổ cũng rất thích hợp để ăn nhiều trong mùa xuân, rau mùi tỏa ra mùi thơm đặc trưng, có tác dụng tăng cảm giác thèm ăn và thúc đẩy tiêu hóa, ăn nhiều sẽ tốt cho cảm giác thèm ăn, sau khi ăn ngon miệng hơn nên ăn nhiều thịt cá để bổ sung Không có gánh nặng về dinh dưỡng.

048e4485-be69-45f3-9e0e-f1d7cb7727ef

Gừng

Gừng là loại thực phẩm phổ biển và có tác dụng giảm sưng, giúp ruột hoạt động tốt cũng như đảo thải các chất độc. Loại thực phẩm này cũng giúp kích thích dạ dày sản sinh axít để tiêu diệt ký sinh trùng và bảo vệ cơ thể khỏi viêm nhiễm.

Cần tây                          

Cần tây có một hương vị đặc biệt khiến cho nhiều người thích ăn món rau này hàng ngày. Đây là món rau không chỉ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng như một vị thuốc.

Giống như nhiều loại rau giải độc khác, cần tây có tác dụng thanh lọc và loại bỏ những chất cặn bã trong cơ thể. Thường xuyên ăn rau cần có thể giúp cơ thể giải độc nhanh chóng, phòng ngừa sự tích lũy chất độc trong cơ thể sau đó sinh ra bệnh tật.

Tuyết lê

Quả lê hay lê trắng, tuyết lê trước đây còn được gọi là "Tổ tiên của trăm loài quả" với tác dụng nhuận phổi, giảm ho, tiêu viêm, giảm đờm và hạ hỏa (giải nhiệt).

Vào mùa hè, vì khí hậu quá khô khan nên gây ra hiện tượng khát háo nước, táo bón, ho khan và các triệu chứng khác, hoặc do nóng quá mất nước dẫn đến khát, ho và xuất hiện đờm màu vàng thì có thể ăn lê để cải thiện tình hình.

 

Cải bắp: 

Cải bắp chứa rất nhiều vitamin K1 và vitamin U. Sự hấp thu vitamin K1 và vitamin U có thể chống loét dạ dày, bảo vệ màng nhầy và làm giảm nguy cơ mắc bệnh dạ dày cho bạn.

Những bệnh nhân loét dạ dày và loét tá tràng có thể làm giảm bớt các bệnh bằng cách uống nước ép bắp cải. Họ cũng thể thêm mật ong vào nước trái cây để tăng cường sự phục hồi của vết loét.

rau-bap-cai

Rau chân vịt: 

Nếu bạn thường xuyên ăn rau chân vịt, dạ dày của bạn có thể được bảo vệ tốt.

Rau chân vịt có chứa hàm lượng lớn scellulose. Sự hấp thụ đầy đủ của cellulose có thể thúc đẩy nhu động đường ruột và cải thiện đại tiện. Nếu bạn thường xuyên ăn rau chân vịt, gan, ruột và dạ dày của bạn có thể được bảo vệ tốt. Ngoài ra, ăn rau chân vịt thường xuyên có thể thúc đẩy sự bài tiết của tuyến tụy và cải thiện tiêu hóa.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận