Dở khóc dở cười khi mua giỏ quà Tết

Gần Tết, các mặt hàng như rượu, giỏ quà biếu Tết được người tiêu dùng săn lùng mua và chính ở đây xảy ra những chuyện dở khóc dở cười.
28/01/2022 09:13

Những mẫu mã bao bì khi được người bán up hình lên Facebook, zalo, shopee,... đều rất lung linh, đầy đủ từ bánh, kẹo, nho khô, rượu, chè,... với nhiều chủng loại, màu sắc và giá thành từ 250 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng.

Nhưng khi người tiêu dùng mua hàng và dở ra để xem thì có quá nhiều "ngạc nhiên" bởi sự buôn bán gian dối ở đây. Với giá thành không hề rẻ nhưng họ nhận được những vỏ hộp lung linh còn ruột thì lèo tèo không đáng với số tiền mà họ đã bỏ ra để mua về. Gần Tết, những giỏ quà rất được trân trọng để mang biếu nhưng như mua thêm bực dọc vào người khi phát hiện giỏ "đểu" thế này.

Chưa kể số lượng hàng giả, hàng nhái rất nhiều, những chữ in trên bao bì có thể lái đi để người tiêu dùng không phát hiện ra, cho thấy sự tinh vi trong sản xuất hàng giả, hàng nhái thương hiệu.

Cùng xem những hình ảnh chân thực nhất về các loại giỏ quà "nhái thương hiệu":

Facebook Trần Hằng chia sẻ:

"Bên cạnh những bài bóc phốt người bán set bánh kẹo dởm thì mình thấy cũng nên nhìn lại xem người mua muốn gì. Set đẹp lung linh, hộp phải to đẹp bắt mắt, giá tiền lại phải rẻ, có túi có hộp đàng hoàng, lại còn xuất VAT đầy đủ nhà mình đóng hộp quà mà còn không hiểu nổi người mua muốn gì luôn.

Empty

Review thử 1 set quà nhà mình 320 nghìn đồng cả VAT, tức là giá trị hộp quà chỉ 290 nghìn đồng.

Mình cam đoan đúng hàng chính hãng, không phải hàng nhái. Nhưng chính hãng thì cái hộp chè to cũng chỉ có 100 gram chè, hộp bánh to cũng chỉ có 7 cái bánh theo đúng quy cách đóng của hãng, hộp cacao to Nestle cũng chỉ có 6 gói theo đúng định lượng in trên bao bì, được cái hộp kẹo thì đầy đặn, mình đã test ăn thử, kẹo ngon.

Với số tiền đó, mua bánh kẹo chính hãng cũng chỉ có tẻo teo vậy thôi các bạn ạ.

Kèm dưới là ảnh một cô bạn mình bên Hungary đợt đi siêu thị chụp về cho mình bảo vẫn 1 hộp kẹo nhưng chỉ thay cái bao bì thôi mà đắt gần gấp rưỡi, để người mua hiểu 1 điều đôi khi quà Tết mua cái hộp đắt hơn cái bánh kẹo bên trong các bạn ạ.

Mình không cổ súy những người bán hàng nhái nhái, nhưng nói qua cũng phải nói lại không ai ép người mua mua khi họ không muốn, rõ ràng lúc mua là mua vì nó đẹp mã, có người mua nào hỏi bên trong là bao nhieu cái bánh đâu, còn tên hãng bánh kẹo nhái kiểu Orio hay chai rượu với cái tem mác không thể đểu hơn đều rõ ràng trên hình mà người mua vẫn quyết định mua được thì cũng chịu.

P/s Hãy là người mua thông thái trong nhưng dịp Tết sau ha các bạn!".

Facebook Linh Nguyễn cho biết:

"Vừa lúc chiều đọc trên nhóm mình có bạn bóc phốt hộp quà bánh đẹp lung linh mà bên trong lèo tèo toàn bánh kẹo nhái. Nghĩ mình chọn mua chỗ này có vẻ cũng uy tín, chuyện nghiệp lại xuất được cả hoá đơn VAT chắc không dính đâu. Ai dè bóc hộp quà của mình ra, Ồ! “dính” nha mọi người!

Empty
Empty

Phản ánh lại với người bán thì nhận được câu trả lời rất đi vào lòng đất: em không biết trong hộp bánh có gì nhưng khẳng định là bánh kẹo chính hãng ? Đòi trả lại 100% hàng nhưng chỉ trả lại 50% tiền??? Kiếm tiền dễ vậy sao? Lương tâm bán hàng và cách xử lý quá tệ. Bán hàng nhái thì không bao giờ bền! 10 triệu đồng với 20 set quà của mình không phải là giấy, nó còn công sức tấm lòng của người tặng dành cho người nhận. Tặng quà Tết lại đi tặng phải đồ nhái thế có chết không??".

Facebook Nguyễn Thu Hà

Empty
Empty
Empty

"Quà mọi năm toàn đi mua, năm nay gẫy chân què 1 chỗ nên đánh liều đặt 5 set hot hit này qua mạng thì gặp ngay quả ối dồi ôi thế này đây ạ em thật sự không hiểu anh chị bán 4-500k/ set quà thế này thì lương tâm ở đâu. Em mua 5 set, may mẹ em giở ra thì phát hiện chứ không bóc thì cũng không biết luôn đi biếu đúng muối mặt. Thế này chẳng may thắp hương, các cụ bóc ra chắc bất ngờ lắm!".

Facebook Huyền Trang đắn đo mãi cũng bóc giỏ quà và quá bất ngờ trước sự lừa đảo trắng trợn của người bán.

272798419_1479329539128512_7460335386893371411_n

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer