Người bị đau răng không nên ăn những thực phẩm nào?

Đau răng là vấn đề răng miệng phổ biến thường gặp ở nhiều người. Một số nguyên nhân dẫn đến đau răng có thể kể đến là sâu răng, nứt răng, viêm tủy răng,… Vậy người bị đau răng không nên ăn những thực phẩm nào?
26/01/2022 15:53

Nước ngọt

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đứng đầu danh sách các thực phẩm mà người bị đau răng nên tránh xa chính là các loại nước ngọt. Loại đồ uống này chứa rất nhiều đường và axit, hai thành phần chính gây tổn hại các dây thần kinh ở răng dẫn đến hiện tượng đau răng. Hơn nữa, việc uống nước ngọt thường xuyên cũng là nguyên nhân gây ra khô miệng và làm răng ố vàng.

Trái cây họ cam, quýt

Các loại trái cây họ cam, quýt luôn được xếp vào nhóm thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với những người bị đau răng thì điều này là hoàn toàn ngược lại. Lượng vitamin C dồi dào có trong các loại trái cây này sẽ làm mòn men răng và khiến răng bạn bị tổn thương nhiều hơn.

Táo

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tương tự như các loại trái cây họ cam quýt, táo cũng là thực phẩm mà những người bị đau răng không nên ăn. Tính axit nhẹ có trong loại quả này có khả năng sẽ làm mòn men răng của bạn. Ngoài ra, hàm lượng đường trong táo cũng thu hút vi khuẩn và làm thay đổi nồng độ pH trong khoang miệng, làm cho tình hình của bạn trở nên tệ hơn.

Thịt gà

Thực phẩm tiếp theo mà những người bị đau răng nên tránh xa đó là thịt gà. Tuy không chứa bất kì thành phần nào gây đau nhức răng nhưng loại thịt này lại có kết cấu theo dạng sợi, nếu bạn ăn không cẩn thận, nó rất dễ bị dính vào kẽ răng và làm cho cơn đau của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Cà phê nóng

Những người bị đau răng không nên uống cà phê nóng bởi vì chúng có thể phá hỏng men răng của bạn. Việc uống các loại đồ uống nóng sẽ kích thích các dây thần kinh ở răng hoạt động mạnh mẽ và khiến cơn đau của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer