Do mắc viêm não tự miễn người phụ nữ bị ảo giác thấy nhện bò khắp người

Sau khi mắc viêm não, cô Aisling Tipping 34 tuổi hiện đang sống ở Bắc Ireland gặp tình trạng ảo giác đáng sợ khi cô luôn nhìn thấy những con nhện bò khắp người mình.
25/01/2021 15:23

Cô Aisling Tipping (34 tuổi) đã có 2 con và sống ở Bắc Ireland, thuộc Liên hiệp Anh. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2018, sau khi cô sinh con. Aisling bỗng cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

Cô đến khám bác sĩ và được kê thuốc để điều trị trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên, bệnh tiếp tục tiến triển nặng gây đau đầu dữ dội, hoa mắt. Cô Aisling biết là có điều gì đó không ổn.

1-nhen-shutterstock_gilt

Thời gian trôi qua, các triệu chứng của cô Aisling ngày càng trở nên kỳ lạ. “Tôi bắt đầu xuất hiện ảo giác. Có vài lần, tôi đã nhảy cẫng khỏi giường vì nhìn thấy những con nhện bò khắp người mình”, cô kể lại.

Một lần khác, cô đến thẩm mỹ viện để chăm sóc da mặt và rơi vào trạng thái hoảng loạn khi ảo giác thấy nhện. Mọi người xung quanh đã phải gọi xe cấp cứu nhưng may mắn là cô Aisling đã sớm trấn tĩnh lại.

Vào tháng 10.2018, cô được đưa đến Bệnh viện Royal Victoria ở thành phố Belfast của Bắc Ireland. Sau một số xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán cô mắc viêm não tự miễn, một dạng viêm não nghiêm trọng xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công vào mô và tế bào khỏe mạnh ở não.

Những triệu chứng điển hình của viêm não tự miễn là ảo giác, mất trí nhớ, lú lẫn, co giật, hành vi bất thường, sốt và đau đầu.

Với trường hợp của Aisling, vị trí viêm xuất hiện ở thân não và tiểu não, vị trí chịu trách nhiệm chính điều khiển vận động, cân bằng và phối hợp của cơ thể. Do đó, cô cũng gặp vấn đề về đi lại.

Cô phải nằm viện điều trị suốt 2 tháng rưỡi, sau đó được điều trị phục hồi chức năng. Hiện tại, cô đang sống với mẹ là bà Ita McCrory (58 tuổi) ở hạt County Armagh, Bắc Ireland.

Những di chứng của bệnh khiến cô không thể nói chuyện bình thường, tay chân run rẩy và buộc phải nghỉ việc.

Hiện tại, sức khỏe của cô đang phục hồi tích cực.

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer