Suốt 8 năm đau cổ dữ dội do não rò xuống đốt sống cổ mà không biết

Trường hợp trên xảy ra ở người đàn ông tên Johnston, 35 tuổi, sống ở thị trấn Wallasey (Anh).
21/01/2021 06:45

Suốt 8 năm, ông bị đau cổ dữ dội mà không rõ nguyên nhân, theo Mirror.

Không những đau cổ, ông Johnston còn mắc thêm một số triệu chứng khác như suy nhược, chóng mặt, co giật, mỏi và tê ở cánh tay. “Một số ngày, cơn đau dữ dội đến mức tôi đi lại khó khăn và chỉ muốn nằm xuống”, ông Johnston kể lại.

ro nao

Nhưng đến năm 2016, ông Johnston bị chẩn đoán mắc chứng dị dạng Chiari loại 1. Đây là loại dị dạng Chiar bẩm sinh và hiếm gặp, khiến bộ não trượt xuống đốt sống cổ.

Ông Johnston chỉ mới chia sẻ câu chuyện của mình gần đây với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về chứng dị dạng Chiar. Các chuyên gia cho biết dị dạng Chiari loại 1 thường phát ra khi đã đến tuổi trưởng thành nhưng những bất thường trong cấu trúc vùng đầu đã xuất hiện từ khi mới sinh.

Trước khi phát bệnh, người mắc hầu như không có triệu chứng gì. Do đó, người mắc chỉ có thể được chẩn đoán khi được chụp MRI đầu.

Trong trường hợp của Johnston, ông từng xuất hiện một số triệu chứng bất thường khi còn là thiếu niên. Tuy nhiên, bác sĩ điều trị cho ông không thể chẩn đoán ra dị dạng Chiari vì chưa từng điều trị bệnh nhân mắc chứng này.

Ông Johnston đã tìm đến sự giúp đỡ của The Brain Charity, tổ chức từ thiện chuyên hỗ trợ những người mắc các bệnh thần kinh tại Anh. Hiện tại, tổ chức này đang phát động chiến dịch ủng hộ tài chính để giúp đỡ những người như ông Johnston, theo Mirror.

Theo Thanh niên

comment Bình luận

largeer