Do người nhà cho uống nhầm dầu xoa bóp, bé trai 2 tuổi nhập viện

Theo thông tin ghi nhận được, một bệnh nhi 2 tuổi nhập viện do người nhà tưởng lầm lọ dầu xoa bóp là lọ siro ho nên đã cho bé T. uống khoảng nửa nắp. Sau khi uống,thì bé T. khóc thét liên tục, có biểu hiện ngộ độc, mệt, buồn nôn.
16/10/2020 09:47

 

be-1602776930_6307

Bệnh nhi nhập viện điều trị sau khi uống nhầm dầu xoa bóp. Ảnh: VTV News

Ngày 16/10, VTV News dẫn nguồn tin từ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi T. (2 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) bị ngộ độc do người nhà cho uống nhầm dầu xoa bóp.

Theo người nhà bệnh nhi, trước đó, do tưởng lọ dầu xoa bóp là lọ siro ho nên gia đình đã cho bé T. uống khoảng nửa nắp (khoảng 5ml). Sau khi uống nhầm dầu xoa bóp, bé T. khóc thét liên tục, sau đó có biểu hiện mệt, buồn nôn nên người nhà tức tốc đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

Tại thời điểm nhập viện, bé T. thở nhanh, sốt nhẹ, buồn nôn, hơi thở đậm mùi dầu xoa bóp. Ngay lập tức, bệnh nhi được bác sĩ chỉ định truyền dịch, trấn an dỗ dành, khám soi kĩ hầu họng không thấy bỏng rát tổn thương và điều chỉnh rối loạn điện giải, kiểm tra chức năng gan thận còn bình thường.

Sau quá trình điều trị tích cực, hiện tại sức khoẻ bệnh nhi T. đã ổn định, đỡ sợ, ít quấy khóc hơn và chuẩn bị xuất viện. Các bác sĩ nhận định, rất may bệnh nhi không bị các biến chứng bỏng đường hô hấp, tiêu hoá, hay viêm phổi hít.

Trao đổi với VTC News, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho hay, Tình trạng ngộ độc thuốc và các hóa chất khác (thuốc trừ sâu, chất tẩy, xăng dầu, cồn…) do uống nhầm vì được đựng trong chai nước suối khá thường gặp, nhưng đây là lần hiếm hoi bệnh viện gặp do phụ huynh nhầm lẫn dầu gió với siro ho.

Do đó, để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra, các bác sĩ khuyến cáo bậc phụ huynh nên để thuốc và các chất có thể gây hại khác ngoài tầm tay của trẻ, dùng các sản phẩm có nhãn mác rõ ràng không dùng loại chai lọ này để đựng các chất khác mà không ghi chú rõ ràng.

Theo ĐSVN

comment Bình luận

largeer