Xót xa cảnh cả gia đình cô giáo nghèo cùng phát bệnh phải nhập viện

Chồng bị đột quỵ, biến chứng phù não, phải chuyển viện ra Hà Nội với tiên lượng xấu; bản thân chị Trần Thị Hương (trú xóm 4, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) và hai con trai cũng đột nhiên phát bệnh với biểu hiện co giật, đau đầu phải nhập viện điều trị.
12/10/2020 12:44

Con đường nhỏ dẫn vào ngôi nhà của chị Trần Thị Hương (SN 1986, trú tại xã Bắc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) vốn vui vẻ, râm ran tiếng cười nói nay bỗng ảm đạm đến nhói lòng. Không khí đau thương đang bao trùm lên ngôi nhà của cô giáo nghèo này.

Khi chúng tôi tới, người nhà chị Hương đang chuẩn bị đồ đạc để đưa chị Hương vào điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành nhưng không có tiến triển. Trong tiếng nấc nghẹn ngào chua xót cho hoàn cảnh của gia đình mình, chị Hương cố gắng dành chút sức lực của bản thân tâm sự: “Tôi chưa bao giờ nghĩ tai họa lại liên tiếp ập đến với gia đình mình nhanh đến vậy. Chỉ trong một thời gian ngắn mà cả nhà lần lượt đi viện. Nhìn chồng, con đau đớn ở viện nhưng không thể chăm sóc. Bản thân tôi giờ cũng đang phải chiến đấu với bệnh tật để giành giật sự sống…”.

121532486_253326076121423_7944833767507434261_n

Chị Trần Thị Hương chuẩn bị đồ đạc chuyển vào điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An

Chị Hương vốn là một giáo viên công tác tại trường mầm non xã Bắc Thành, với tính tình hiền lành, chịu khó trong công việc nên chị được đồng nghiệp và mọi người yêu quý. Những tưởng viễn cảnh gia đình êm ấm, làm ăn phát đạt sẽ đến với gia đình chị, thế nhưng cách đây hơn hai tháng, bố chồng chị mất. Sau đám tang, bỗng dưng các thành viên trong gia đình chị Hương đều phát bệnh. Đầu tiên là hai con trai của chị bỗng nhiên bị co giật, đau đầu, tức ngực, nói năng lắp bắp. Hai em được đưa vào Bệnh viện Sản nhi Nghệ An nhưng không tìm được nguyên nhân. Sau một thời gian nằm theo dõi tại bệnh viện, em Long có đỡ nên được về nhà, còn em Hoàng tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bệnh tình có chiều hướng tăng nặng.

Chưa hết sốc, anh Đặng Trọng Trường (chồng chị Hương) bỗng dưng bị đột quỵ, triệu chứng phù não, phải nhập viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An với tiên lượng xấu.  Chiều 10/10, anh Trường được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tiếp tục điều trị.

121117666_183031279968186_3523699100068028417_n

Em Hoàng (con trai lớn chị Hương) đang được điều trị ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bệnh tình có chiều hướng tăng nặng.

Cuộc sống tận cùng của gia đình chị rơi vào bế tắc khi chồng và con nằm viện, chưa biết lấy đâu ra tiền để điều trị thì cô giáo Hương đột nhiên có triệu chứng tương tự hai con trai, phải nhập viện Đa khoa huyện Yên Thành. Bệnh tình tăng nặng khiến chị phải chuyển viện lên tuyến tỉnh. Chồng và con trai phải nhờ anh em họ hàng chăm sóc. Con trai út ở nhà thui thủi một mình, nương nhờ bà con, lối xóm.

“Thương lắm cô ạ! Cả nhà đột ngột phát bệnh khiến mọi người khi nghe tin đều thương cảm, sao số cô ấy khổ đến vậy?. Bây giờ cái khó nhất là chi phí điều trị, thuốc men. Người ta bị chồng hoặc vợ hoặc con,... Đây cả nhà bị bệnh, thật không biết xoay sở thế nào”, một người hàng xóm xót xa.

Được biết, chồng chị là anh  Đặng Trọng Trường (SN 1985) đang điều trị tại khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Con trai lớn là Đặng Trọng Hiệp Hoàng (SN 2009) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Nghệ An. Còn em Đặng Trọng Long (SN 2012) mới từ viện trở về nhà được ít ngày.

121083100_361415478342582_2994400574013376875_n

Anh Đặng Trọng Trường (chồng chị Hương) đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội)

Ông Lê Văn Thùy – chủ tịch UBND xã Bắc Thành cho biết: hoàn cảnh của gia đình cô Hương rất đáng thương, hiện cán bộ và nhân dân trong xã đang cố gắng giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho gia đình cô. Qua đây chúng tôi cũng mong các mạnh thường quân tạo điều kiện cùng chúng tôi giúp gia đình cô Hương vượt qua cơn hoạn nạn này.

Một cô giáo trẻ với tương lai tươi sáng đang chờ đón phía trước, giờ phải đối mặt với hoàn cảnh hết sức bi đát. Gia cảnh khó khăn thì nay càng thêm điêu đứng, rất mong sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để gia đình chị Hương sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Phạm Thắng - Thu Hiền 

 

comment Bình luận

largeer