Đồ sơ sinh cho bé trai gồm những gì?

Sắp phải đón bé chào đời cũng là thời điểm mẹ cần phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết như quần áo, khăn, tả, …những vật dụng cần thiết cần được có cho bé. Những liệt kê dưới dây sẽ cho các mẹ đầy đủ những vật dụng mà trẻ sơ sinh cần để có sự chuẩn bị tốt nhất.
25/09/2018 11:47

 Sắp phải đón bé chào đời cũng là thời điểm mẹ cần phải chuẩn bị những vật dụng cần thiết như quần áo, khăn, tả, …những vật dụng cần thiết cần được có cho bé. Tuy nhiên, thật khó để các mẹ lần đầu làm mẹ có thể chuẩn bị đầy đủ được những vật dụng cần thiết đó. Những liệt kê dưới dây sẽ cho các mẹ đầy đủ những vật dụng mà trẻ sơ sinh cần để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Đồ sơ sinh cho bé trai gồm những gì. Danh sách những món đồ sơ sinh cần sử dụng cho bé trai

Thời gian chuẩn bị đồ sơ sinh cho trẻ nên là 2 tháng trước khi sinh, với thời gian này, mẹ sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho bé. Cũng với đó, những vật dụng mà trẻ sơ sinh nam cần bao gồm những vật dụng sau:

Quần áo trẻ sơ sinh

Nhắc tới đồ cho trẻ sơ sinh thì quần áo là vật dụng đầu tiên mà các mẹ sẽ nghĩ đến. Thông thường trẻ ở giai đoạn này sẽ lớn rất nhanh và mẹ sẽ không biết được trẻ ra đời có cân nặng và chiều cao bao nhiêu? Cho nên cách tốt nhất là mẹ nên mua quần áo sơ sinh cho trẻ theo 2 kích cỡ khác nhau. Nếu bé được sinh vào mùa đông thì mẹ chỉ cần mua quần áo sơ sinh free size, bộ đồ liền thân và áo khoác ngoài là được. Mẹ không nên mua nhiều quần áo sơ sinh vì trong giai đoạn này bé sẽ lớn lên rất nhanh.

Khi mua quần áo cho trẻ mẹ nên nhớ nên chọn quần áo cài khuy 5 cái rồi cài nút số 2 hay số 3, vì giai đoạn này bé lớn nhanh. Một lưu ý nữa là mẹ không nên chọn áo mặc tròng đầu vì cơ thể bé trong giai đoạn này còn yếu, khó mặc những loại trang phục tròng đầu như vậy. Kèm theo đó, nên mua trang phục vải cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt, có vạt chéo chồng lên nhau để giữ ấm phần bụng cho bé.

Tả cho bé

Giai đoạn sơ sinh, bé sử dụng tả là chủ yếu, vì vậy mẹ cần chuẩn bị thật nhiểu tả cho bé. Thông thường mỗi ngày mẹ sẽ sử dụng khoảng 10 – 12 chiếc tả và trong 1 tuần có thể lên đến 70 -84 chiếc. Để tiết kiệm chi phí cho những món đồ khác. Mẹ có thể chỉ cần chuẩn bị khoảng 40 chiếc để bé có thể dùng. Đối với bỉm cho bé thì mẹ cũng không nên mua quá nhiều bởi gia đoạn này bé sẽ sử dụng tã là chủ yếu.

Khăn cho bé

Để chuẩn bị đồ dùng hoàn hảo cho bé thì mẹ không thể chuẩn bị thiếu khăn. Rất nhiều loại khăn mà mẹ cần chuẩn bị cho bé. Một số loại có thể kể đến như: khăn sữa, khăn tắm xô, khăn voan, giấy ướt. Dưới đây là một số hướng dẫn về định lượng của mỗi loại khăn giấy mà mẹ nên chuẩn bị như sau:

- Khăn sữa: 40 chiếc do phải dùng thường xuyên để lau mặt, quàng cổ cho bé hàng ngày.

- Khăn tắm xô có mũ hoặc không có mũ: 3 chiếc dùng để lau khô da bé sau khi tắm để tránh bé bị cảm lạnh. Mẹ nên mua loại khăn tắm xô lớn một chút xíu.


Đồ sơ sinh cho bé trai gồm những gì. Danh sách những món đồ dễ thương dành cho bé trai

- Khăn voan mỏng: 1 chiếc, được dùng để che chắn cho bé khi mẹ đưa bé ra ngoài hít khí trời. Khăn voan mỏng màu trắng sẽ tốt cho mắt của bé nên khi mua các mẹ chú ý.

- Giấy ướt: 4 bịch, dùng để lau mông và bộ phận sinh dục khi mẹ thay bỉm tã cho bé. Do giấy ướt tiếp xúc trực tiếp với làn da bé nên mẹ cần mua loại chất lượng, uy tín để bé không bị dị ứng da. Mẹ có thể sử dụng loại giấy khô không mùi, có độ dai và thấm nước sạch để lau cho bé sẽ tốt hơn.

comment Bình luận

largeer