Trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt có nguy hiểm không?

Bệnh vàng da vàng mắt ở trẻ sơ sinh tức là phần da trên mặt bị vàng và phần lòng trắng trong của mắt cũng bị vàng. Vậy trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt liệu có nguy hiểm đến tính mạng của trẻ hay không? Cùng nhau khám phá trong bài viết hôm nay nhé!
01/09/2018 09:24

Dấu hiệu nhận biết trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt

Trẻ sơ sinh nếu có dấu hiệu vàng da vàng mắt thì bạn sẽ thường thấy trong khoảng thời giam từ 2 – 3 ngày sau sinh hoặc có thể 7 – 10 ngày. Có lẽ điều mà bạn dễ nhận biết nhất ngay từ đầu đó là da trẻ có dấu hiệu đổi sang màu vàng nhạt hoặc vàng sẫm bắt đầu từ mặt sau đó có thể thấy tình trạng  này xuất hiện cả ở mắt, ở cả tay và chân thậm trí còn có thể ở toàn bộ cơ thể.

Empty

Trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt có nguy hiểm không? Nhìn chung phần lớn những trẻ bị vàng da vàng mắt tự mất dần đi sau vài ba tuần

Để xác định chính xác con mình có bị vàng da vàng mắt hay không thì bạn có thể đưa bé ra ngoài sáng hoặc bạn chỉ cần dưới ánh điện sáng trắng lấy tay ấn nhẹ nhàng lên trán, mũi hoặc đùi của bé nếu thấy da trẻ có dấu hiệu chuyển sang màu vàng thì có thể bé đã bị mắc phải bệnh vàng da. Còn nếu không thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng con mình vẫn khỏe mạnh.

Thường thì đối với những trẻ bị vàng da vàng mắt ở dạng nặng thì trẻ rất hay quấy khóc, không chịu bú, hoặc qua mỗi ngày không thấy trẻ lơn thêm chút nào mà chỉ thấy gầy, ốm yếu đi.

Trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt có nguy hiểm không?

Nhìn chung phần lớn những trẻ bị vàng da vàng mắt tự mất dần đi sau vài ba tuần hoặc có thể nhanh hơn nếu sữa mẹ mát và các bà mẹ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng . Tuy nhiên nếu như tình trạng bệnh của trẻ kéo dài và từng ngày không thấy có tình trạng giảm đi mà chỉ thấy vùng da vùng mắt vàng hơn thì tốt nhất bạn nên đưa trẻ đi khám, không nên kéo dài vì có thể trẻ đã mắc phải căn bệnh nào đó. Nếu không chữa kịp thời có thể bệnh sẽ biến chứng thành những căn bệnh khác như khiến trẻ bị bại não, co giật, hôn mê cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng của trẻ đó là tử vong… hoặc đơn thuần chúng chỉ biến chứng thành một căn bệnh khác khó chữa hơn. Nhưng điều đó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của trẻ cũng như của mẹ.

Cách phòng ngừa bệnh vàng da vàng măt ở trẻ sơ sinh

Điều đơn giản nhất và cũng là điều mà tất cả những gia đình có trẻ sơ sinh là phải chăm sóc trẻ đúng cách và cẩn thận đây chính là cách phòng ngừa những căn bệnh có thể xảy ra với trẻ sơ sinh nói chung và căn bệnh vàng da vàng mắt ở trẻ sơ sinh nói riêng.

Empty

Trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt có nguy hiểm không? Điều đơn giản nhất và cũng là điều mà tất cả những gia đình có trẻ sơ sinh là phải chăm sóc trẻ

Các bà mẹ luôn phải ăn chín, uống sôi, luôn giữ vệ sinh cho cơ thể cả mẹ lẫn bé để tránh các bệnh ngoài da, hoặc khiến vi khuẩn xâm nhập vào bé. Ngoài ra thì việc bổ sung các chất dinh dưỡng mỗi ngày trong khẩu phần ăn uống của mẹ và trẻ cũng rất quan trong trong việc phòng ngừa bệnh vàng da vàng mắt.

Bài viết này đã chia sẻ một số kiến thức về trẻ sơ sinh bị vàng da vàng mắt. Hy vọng sau bài viết này các mẹ sẽ có những biện pháp chăm sóc con yêu đúng cách và an toàn.

comment Bình luận

largeer