Trẻ sơ sinh bị vàng da mẹ nên ăn gì cho con mau khỏi?

Có một vấn đề mà có rất nhiều các bà mẹ thắc mắc đó là đối với những trẻ sơ sịnh, lúc này nguồn sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất của trẻ vậy nếu trẻ sơ sinh bị vàng da, mẹ nên ăn gì cho con mau khỏi?. Mời các bạn cùng tìm hiểu với tôi nhé!
01/09/2018 09:33

Tại sao người mẹ cần quan tâm đến chế độ ăn uống của mình?

Đối với những trẻ sơ sinh bị vàng thì việc cho trẻ uống nhiều nước hay bú nhiều cũng là một giải pháp tốt nhất để có thể giảm hàm lượng bilirubin trong máu của trẻ sơ sinh. Trong giai đoạn dưới 2 tuổi trở xuống nói chung và đối với trẻ sơ sinh nói riêng thì sữa mẹ luôn luôn là tốt nhất, vì trong sữa mẹ có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, nguồn sữa mẹ có chất lượng hay không thì lại phụ thuộc phần lớn vào chế độ ăn uống ngủ nghỉ của người mẹ. Do đó để hỗ trợ điều trị căn bệnh vàng da ở con mình thì người mẹ cần phải quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày nhiều hơn.

Empty

Trẻ sơ sinh bị vàng da mẹ nên ăn gì cho con mau khỏi? Đối với những trẻ sơ sinh bị vàng thì việc cho trẻ uống nhiều nước hay bú nhiều cũng là một giải pháp tốt nhất

Mẹ nên ăn gì nếu con mình bị bệnh vàng da?

Ngoài việc trẻ sơ sinh bị vàng da có các yếu tố bên ngoài tác động vào thì việc ăn uống lành mạnh hay không lành mạnh của người mẹ sẽ là nguyên nhân dẫn đến việc trẻ sơ sinh bị vàng da. Cụ thể là sau sinh các mẹ sử dụng quá nhiều thực phẩm có chứa nhiều thành phần Caroten.

Thành phần này có rất nhiều trong các loại rau củ quả có màu vàng và màu cam như bí đỏ, cà rốt, khoai lang vàng, khoai lang đỏ, dưa vàng, dứa, rau cải xanh… Vì thế cho nên, để con yêu của mình không bị bệnh vàng da thì các mẹ hãy chú ý hạn chế ăn ăn những thực phẩm vừa kể ở trên nhé. Ngoài ra, đối với những trẻ không may đã mắc phải bệnh vàng da ở thể nhẹ thì các bà mẹ chỉ cần chịu khó bổ sung những thực phẩm sau vào cơ thể của mình.

Empty

Trẻ sơ sinh bị vàng da mẹ nên ăn gì cho con mau khỏi? Thành phần này có rất nhiều trong các loại rau củ quả có màu vàng

Ăn nhiều cơm, nhiều chân giò nấu để có nhiều sữa cho con bú. Không chỉ bổ sung mỗi tôm với thịt nạc rang mà các bà mẹ nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất sắt, chất đạm, chất béo và vitamin như thịt lợn, thịt gà, thịt bò, cá, trứng cùng các loại rau củ quả. Cũng có thể ăn nhiều thực phẩm được chế biến từ hạt sen, hạt ý dĩ, đỗ xanh, ngũ cốc, lúa mì… một trong những thứ mà các bà mẹ không nên bỏ qua đó là uống nhiều nước lọc, nước từ một số loại thảo dược như là  trà bồ công anh, cỏ bạc hà, cỏ long nha.. Và nhiều sữa cũng cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu. Tất cả những thực phẩm trên sẽ giúp ích rất nhiều cho việc thải các chất độc trong cơ thể bé, giúp ngăn ngừa các sắc tố gây nên bệnh vàng da.

Với những chia sẻ trên đây về vấn đề Trẻ sơ sinh bị vàng da mẹ nên ăn gì cho con mau khỏi? Rất mong có thể giúp ích một phần cho các ông bố bà mẹ trong việc chăm sóc con yêu của mình.

comment Bình luận

largeer