Vàng da ở trẻ sơ sinh bao lâu thì hết

Khi con yêu của mình gặp phải vấn đề vàng da – một trong những căn bệnh mà hầu hết trẻ em đều mắc phải. Điều này khiến cho rất nhiều các bà mẹ không khỏi lo lắng và họ luôn đặt ra câu hỏi vàng da ở trẻ sơ sinh bao lâu thì hết? Muốn biết hãy đọc hết bài viết hôm nay nhé!
01/09/2018 09:38

Những trẻ sơ sinh thường có nguy cơ mắc bệnh vàng da

Như các bạn đều biết cơ thể của trẻ sơ sinh không chỉ còn rất yếu ớt mà còn do các bộ phận trong cơ thể bé còn chưa phát triển hoàn thiện, đặc biệt là gan – nơi sẽ có nhiệm vụ đào thải những chất không tốt cho cơ thể của trẻ sơ sinh ra ngoài. Chính vì thế mà trẻ rất dễ mắc phải bệnh vàng da, nhất là ở những trẻ sinh không đủ tháng (sinh trước 37 tuần thai kì), trẻ có nhóm máu không phù hợp với nhóm máu của mẹ, trẻ bị nhiễm trùng dây rốn, đường ruột hoặc trẻ bị thiếu enzim, không chịu bú sữa mẹ mà sử dụng sữa ngoài từ khi sinh ra…những trẻ này đều có nguy cơ cao sẽ mắc phải căn bệnh vàng da sau vài ngày ra đời. Cụ thể nhất là sau 2 – 7 ngày đầu tiên.

Empty

Vàng da ở trẻ sơ sinh bao lâu thì hết. Nếu trẻ sơ sinh chỉ bị vàng ở thể nhẹ tức là vàng da sinh lý thì chỉ cần chăm sóc đúng cách

Vàng da ở trẻ sơ sinh bao lâu sẽ hết?

Theo các bác sĩ chuyên khoa đã khẳng định, vàng da ở trẻ sơ sinh sẽ tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ hoặc có thể là cách chăm sóc của gia đình mà sẽ nhanh hay lâu khỏi. Cụ thể:

Nếu trẻ sơ sinh chỉ bị vàng ở thể nhẹ tức là vàng da sinh lý thì chỉ cần chăm sóc đúng cách, cẩn thận thì tình trạng bệnh sẽ khỏi sau 7 – 10 ngày  hoặc lâu nhất là khoảng 2 tuần. Đối với trường hợp này sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé. Nếu bạn chăm sóc cẩn thận, thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm là bệnh sẽ không để lại di chứng hay biến chứng nào cho bé hết.

Empty

Vàng da ở trẻ sơ sinh bao lâu thì hết.Sớm có những biện pháp phù hợp đối với những trẻ bị nặng

Còn đối với những trẻ bị vàng da bệnh lý, thì cần dựa vào sự hỗ trợ của các bác sĩ để giúp bé nhanh khỏi hơn. Có thể có những bé thể lực tốt thì khả năng hồi phục nhanh, thì chỉ cần điều trị khoảng 2 tuần trở đi là thấy rõ kết quả, nhưng đối với những trẻ bị nặng, kèm theo thể lực kém, thì thời gian điều trị có thể lên tới 1 vài tháng.

Một điều lưu ý đối với các bà mẹ là sau một vài ngày sau sinh nếu thấy con mình bị vàng da  thì dù không biết là nặng hay nhẹ, bị vàng da sinh lý hay bệnh lý thì bạn cũng nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế để khám bệnh cho con. Để sớm có những biện pháp phù hợp đối với những trẻ bị nặng. Kể cả đối với những trẻ mới sinh ra dù không thấy có biểu hiện bất thường thì các bà mẹ cũng cần phải quan sát thật kỹ mỗi ngày, bởi bệnh vàng da có thể đến sớm nhưng cũng có thể xuất hiện muộn hơn bình thường.

Với những chia sẻ trên đây về vấn đề vàng da ở trẻ sơ sinh bao lâu thì hết, rất mong có thể giúp ích một phần nào đó cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc và nuôi dạy bé ở nhà.

comment Bình luận

largeer