Đồ uống cung cấp nước nhiều nhất

Thật khó để nghĩ rằng bất cứ thứ gì khác ngoài nước lại có thể là thức uống cung cấp nước nhiều nhất. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng đồ uống thể thao sẽ xuất hiện trong giây lát, vì cách chúng được quảng cáo. Nhưng đáng ngạc nhiên là một nghiên cứu cho thấy đồ uống cung cấp nước nhiều nhất vẫn không phải là nước lọc hoặc đồ uống thể thao.
24/03/2022 15:07

Trên thực tế, 2 loại này chỉ là thức uống ngậm nước nhiều thứ 9 và 10, và thậm chí cola còn cấp nước nhiều hơn chúng! Nước giúp các khớp của chúng ta hoạt động tốt hơn, giúp chúng ta duy trì nhiệt độ khỏe mạnh và nuôi dưỡng não bộ của chúng ta. Vì chúng ta mất khoảng 70-100 oz nước mỗi ngày từ việc đổ mồ hôi, đi tiểu và thậm chí là thở, nên chúng ta cần phải thay thế lượng nước đã mất này. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu được thực hiện ở Anh bởi Ronald J. Maughan và nhóm của ông, nước không phải là thức uống bổ sung nước tốt nhất cho chúng ta.

Nước không ngậm nước như chúng ta nghĩ

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra 72 người đàn ông khỏe mạnh, hoạt động thể chất, từ 18-35 tuổi. Mỗi người tham gia uống nước tĩnh và 3 đồ uống (ngoài nước tĩnh) trong các hình dưới đây.

Được xếp hạng từ dưỡng ẩm tốt nhất đến ít dưỡng ẩm nhất:

Empty
Empty
Empty

Sau đó, khối lượng nước tiểu của họ được tính toán và so sánh để xem tất cả 13 loại đồ uống xếp hạng như thế nào về độ hydrat hóa. Kết quả cho thấy đồ uống có đường, chất béo và protein tốt hơn nước trong việc giữ cho chúng ta ngậm nước lâu hơn.

Sữa tách béo là “nước” mới

Empty

Trong số tất cả 13 loại đồ uống, sữa tách béo dường như là thức uống giàu nước nhất, đánh bại ngay cả các giải pháp bù nước bằng đường uống (ORS), đồ uống thể thao và nước. Điều này là do nó chứa đường lactose, natri, một số protein và chất béo giúp làm chậm nhu cầu đi tiểu của chúng ta, do đó giữ cho chúng ta ngậm nước lâu hơn. Ở vị trí thứ hai, ORS thường được sử dụng để điều trị tiêu chảy cũng chứa các thành phần hấp thụ nước như đường, natri và kali.

Cà phê có lẽ không phải là ý tưởng tốt nhất khi bạn khát

Empty

Ở đầu kia của quang phổ, cà phê và rượu bia không ngậm nước như nước. Chúng là 2 loại đồ uống duy nhất được thử nghiệm có tác dụng kém hơn nước trong việc cung cấp nước cho cơ thể chúng ta. Rượu và khoảng 2-3 tách cà phê sẽ khiến chúng ta mất nhiều chất lỏng hơn, có nghĩa là chúng không phải là thức uống để uống khi bạn khát. Maughan nói: “Đồ uống có cồn mạnh sẽ làm bạn mất nước.

Quá nhiều đường có thể gây rủi ro

Empty

Từ nghiên cứu này, đồ uống có hàm lượng đường cao, như nước cam và Coca-Cola, dường như ngậm nước nhiều hơn nước. Tuy nhiên, quá nhiều đường có thể khiến bạn gặp phải các nguy cơ về sức khỏe như tiểu đường, tăng cân và bệnh tim. Chuyên gia dinh dưỡng Melissa Majumdar lập luận rằng mặc dù đồ uống có đường có thể tồn tại trong cơ thể lâu hơn, nhưng nước từ cơ thể sẽ được sử dụng để xử lý chúng. Điều này có nghĩa là nước trái cây và soda thực sự có thể ít hydrat hóa hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer