Những loại thực phẩm giúp giảm bớt cơn đau nửa đầu

Đau nửa đầu giống như một vị khách không mong muốn ập đến không báo trước và rất khó thoát khỏi. Nếu bạn bị đau đầu thường xuyên, bạn biết nó có thể khó khăn như thế nào. Chắc chắn, bạn có thể uống thuốc hoặc tập thể dục để cố gắng chữa khỏi cơn đau, nhưng những biện pháp khắc phục này chỉ là tạm thời, có nghĩa là cơn đau đầu của bạn luôn có thể quay trở lại.
23/03/2022 14:41

Quả bơ

Empty

Trong trường hợp bạn cần thêm bất kỳ lý do nào để yêu thích loại trái cây tuyệt vời này, bơ cũng chống lại chứng đau nửa đầu. Giàu  chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin, bơ không chỉ có thể làm giảm cơn đau đầu nghiêm trọng của bạn mà việc tiêu thụ chúng còn có thể ngăn ngừa chúng.

Quả sung

Empty

Theo mặc định, quả sung rất tốt cho cơ thể chúng ta, nhưng chúng cũng có ích khi đối phó với chứng đau nửa đầu. Theo các chuyên gia, trái cây có chứa kali giúp giảm viêm và giảm đau đầu.

Quả sung

Empty

Chứa đầy axit béo omega-3 và vitamin B-2, tiêu thụ cá hồi ngăn ngừa các tiểu cầu của bạn kết tụ, một quá trình gây ra chứng đau đầu thường xuyên. Nó cũng làm giảm viêm và giúp bạn chống lại chứng đau nửa đầu nói chung.

Khoai lang

Empty

Khoai lang không chỉ ngon mà còn giúp bạn chống lại chứng đau nửa đầu. Giàu vitamin C, vitamin B1 và kali, tiêu thụ khoai lang khi bạn đang bị đau đầu sẽ làm giảm cơn đau và giúp bạn bình tĩnh hơn.

Dưa hấu, cà rốt, dưa chuột và cần tây

Empty

Vì việc uống nước khi bạn bị đau nửa đầu rất hữu ích, nên tiêu thụ các loại thực phẩm như dưa hấu, cà rốt, dưa chuột và cần tây cũng có thể có lợi cho bạn. Mất nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau đầu, hãy nhớ giữ mức nước trong tầm kiểm soát.

Hạt diêm mạch và cải xoăn

Empty

Ngoài tất cả các lợi ích sức khỏe khác, quinoa và cải xoăn cũng giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Chứa riboflavin, magiê và sắt, quinoa ngăn ngừa chứng đau nửa đầu, trong khi cải xoăn có omega-3 và chất xơ, giúp bạn chống lại những cơn đau nửa đầu.

Sữa chua

Empty

Theo các nghiên cứu, riboflavin, một phần của vitamin B, có hiệu quả nhất trong việc chống lại chứng đau nửa đầu và sữa chua rất giàu chất này. Thêm sữa chua vào chế độ ăn hàng ngày nếu bạn thường xuyên bị chứng đau nửa đầu tấn công và theo dõi kết quả.

Nước chanh

Empty

Chứa một lượng lớn vitamin C, nước chanh được biết đến với lợi ích sức khỏe và chống lại chứng đau nửa đầu là một trong số đó. Bất cứ khi nào bạn bị đau đầu nhói, chỉ cần pha một ít nước cốt chanh vào một cốc nước, thêm 2 thìa cà phê muối và uống hết lọ thuốc thần kỳ này. Nó sẽ làm giảm viêm và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn ngay lập tức.

Bột quế

05133c5662b181a119c82a00d0

Lấy một ít thanh quế và nghiền chúng thành bột. Sau đó, bạn tiến hành thêm một chút nước vào, biến thành hỗn hợp đặc sệt. Đắp hỗn hợp này lên thái dương và trán của bạn bất cứ khi nào bạn bị đau nửa đầu. Phương pháp điều trị tại nhà tự nhiên này chống lại chứng đau nửa đầu và làm dịu cơn đau. Rửa sạch hỗn hợp sau 25-30 phút.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer