5 loại thực phẩm giúp bạn ngủ ngon suốt đêm

Với một chế độ ngủ lành mạnh, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường và béo phì sẽ giảm xuống. Với một giấc ngủ ngon, bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn ở nhà và nơi làm việc. Điều quan trọng là bạn phải ăn uống lành mạnh và có một giấc ngủ ngon vào ban đêm.
23/03/2022 14:45

Lối sống không lành mạnh, thiếu ngủ hoặc ăn nhiều calo vào ban đêm có thể cản trở cơ chế ngủ tự nhiên và khiến bạn khó ngủ, trằn trọc. Cùng với đó, một số thực phẩm có thể giúp bạn xoa dịu thần kinh và mang lại giấc ngủ ngon.

Prunes

Còn được gọi là quả bìm bịp khô, chúng rất tốt để mang lại giấc ngủ ngon. Mận khô rất giàu vitamin B6, canxi và magiê. Những chất này giúp sản xuất melatonin - hormone thúc đẩy giấc ngủ. Bạn có thể ăn mận khô trước khi đi ngủ 30 phút, thêm vào bữa tối hoặc uống với một ly sữa ấm.

Sữa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Ayurveda, uống một cốc sữa ấm giúp ngủ ngon hơn. Để có giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, bạn có thể sử dụng sữa bò A2 hữu cơ, sữa dê hoặc sữa hạnh nhân. Bạn có thể tùy chỉnh sữa của mình với một chút nhục đậu khấu, nghệ thô hoặc bột ashwagandha trước khi đi ngủ.

Chuối

Theo Ayurveda, chuối là thực phẩm thích hợp để tiêu thụ vào ban đêm. Chuối rất giàu magiê và kali. Đối với cơ thể thư giãn và vitamin B6, chuối là loại trái cây thích hợp để tiêu thụ.

Hạnh nhân

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để có một giấc ngủ ngon, hạnh nhân nên là lựa chọn của bạn. Hạnh nhân chứa magiê và tryptophan. Nó giúp thư giãn các cơ và chức năng thần kinh. Để có được nhiều lợi ích hơn, bạn có thể ăn hạnh nhân cùng với chuối.

Trà thảo mộc

Được biết đến với tác dụng làm dịu thần kinh, trà thảo mộc không chứa caffeine thực sự tuyệt vời. Nó giúp giảm căng thẳng trong cơ thể và mang lại giấc ngủ ngon hơn. Nó cũng giúp hydrat hóa cơ thể và đi ruột dễ dàng.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer