Đồ uống giải khát thay thế soda giúp mát gan giải độc

Soda hay đồ uống có ga và đồ uống có đường đóng gói giúp làm dịu cơn khát, cung cấp lượng đường và thậm chí đôi khi hỗ trợ tiêu hóa. Tuy nhiên, những điều này chỉ là giải pháp tạm thời. Trên thực tế, những thức uống này ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể, có thể gây ra bệnh tim, tiểu đường, tăng cân. Thêm vào đó, uống nước ngọt mỗi ngày có thể khiến gan của bạn gặp nguy hiểm.
07/09/2023 16:25

Thay vào đó, hãy tiêu thụ những đồ uống giải khát thay thế soda giúp mát gan giải độc dưới đây:

Nước nho

Nho ngọt, giòn là nguồn chứa chất dinh dưỡng, đặc biệt là resveratrol, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chất dinh dưỡng này có thể làm tăng mức độ chống oxy hóa trong cơ thể, giảm viêm và làm sạch độc tố khỏi gan một cách tự nhiên.

Ảnh minh họa: Dienmayxanh

Ảnh minh họa: Dienmayxanh

Trà xanh

Trà xanh có chứa một loại polyphenol gọi là catechin, có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp giảm mức độ men gan ở những người mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Do đó, nên thay thế đồ uống có đường bằng trà xanh để tăng cường sức khỏe gan. Lưu ý uống trà xanh ở mức độ vừa phải.

Nước ép củ dền

Củ dền chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nó cũng chứa nitrat và chất chống oxy hóa gọi là betalain, có thể giúp giảm tổn thương oxy hóa và viêm gan.

Theo Food.NDTV

comment Bình luận

largeer