Đoàn Việt Nam giành 7 Huy chương Vàng tại Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới

Đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới 2022 (WICO) đã đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay khi tất cả 7 nhóm tham gia đều giành Huy chương Vàng.
10/08/2022 09:31

Cuộc thi WICO lần thứ 11 năm nay được tổ chức từ 4/8 - 6/8/2022 tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị thương mại Seoul (SETEC), Seoul, Hàn Quốc với sự tham dự của gần 1.000 thí sinh, đến từ 28 quốc gia, trong đó có nhóm các nước phát triển giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Australia, Canada, Singapore...

Đoàn Việt Nam tham dự WICO 2022 gồm 99 thành viên với 25 phát minh, sáng chế thuộc lĩnh vực Công nghệ - Vật lý và Sinh - Hoá. Hơn 20 học sinh thuộc 7 nhóm bay sang Thủ đô Seoul, Hàn Quốc để tham dự trực tiếp và những thí sinh còn lại buộc phải thuyết trình online do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hơn 20 học sinh của Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi trực tiếp tại Hàn Quốc. Ảnh: GDTĐ

Hơn 20 học sinh của Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi trực tiếp tại Hàn Quốc. Ảnh: GDTĐ

Các đề tài của đoàn Việt Nam có tính ứng dụng cao, tập trung vào bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Đây là những vấn đề được xã hội và giới khoa học quan tâm, được Ban giám khảo quốc tế đánh giá rất cao. 

Tại Hàn Quốc, đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới đã xuất sắc giành 7 Huy chương Vàng ở cả 4 lĩnh vực tham gia. Trong đó 1 nhóm đạt được giải "Excellent'" (hạng Xuất sắc) và 2 nhóm đạt được giải "Special" (hạng Đặc biệt).

Một trong những dự án nghiên cứu được đánh giá cao là đề tài hệ thống theo dõi y tế trực tuyến MCOS (Medical Care Online System) của nhóm học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hòa Bình.

Thiết bị y tế MMO (Multi Monitor Online) do nhóm phát triển có khả năng đo đạc chỉ số sinh tồn của người bệnh, bao gồm: nhịp tim, độ bão hòa oxy trong máu - SPO2 và nhiệt độ cơ thể, sau đó đồng bộ dữ liệu lên internet thông qua web hoặc các nền tảng đám mây. Nhờ đó, đội ngũ y bác sĩ có thể kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình trạng bệnh nhân mà không cần trực tiếp thăm khám, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer