Doanh nghiệp y tế tại Đà Nẵng "sát cánh" chống dịch cùng thành phố

Chưa hẳn đã trải qua khoảng thời gian đầy khó khăn, thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp (DN) Đà Nẵng cũng như DN y tế nói riêng, nhưng nhiều DN y tế vẫn đảm bảo vai trò cung ứng thuốc và vật tư y tế thiết yếu cho công tác khám và chữa bệnh, chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.
24/09/2021 06:47

"Sức khỏe" DN là then chốt phục hồi kinh tế

Đây là khẳng định của ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch Đà Nẵng tại hội nghị đối thoại với doanh nghiệp ngày 24/9. Theo ông Chinh, những tháng vừa qua là khoảng thời gian đầy khó khăn, thách thức đối với chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng.

Hiện nay, Đà Nẵng từng bước mở lại các hoạt động phục hồi và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, các biện pháp mạnh nhằm khống chế dịch bệnh vừa qua đã tác động lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 

Lũy kế 9 tháng của năm 2021, chỉ số sản xuất công nghiệp ước giảm 4,16%, nguồn thu ngân sách Nhà nước chỉ đạt 69,1% so với cùng kỳ năm 2020. Nhiều doanh nghiệp trong thời gian qua phải tạm ngừng hoạt động, thậm chí giải thể.

10

Đà Nẵng luôn xác định sức khoẻ DN là yếu tố quan trọng để hồi phục kinh tế sau dịch

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp, chính quyền thành phố đã nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất trong phạm vi thẩm quyền cho phép để hỗ trợ các doanh nghiệp duy trì, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

"Thành phố xác định sức khỏe của doanh nghiệp là yếu tố hàng đầu quyết định đến khả năng phục hồi của nền kinh tế. Đặc biệt, sức mạnh nội lực đến từ các doanh nghiệp trong nước có ý nghĩa quan trọng vì đây chính là nhân tố bảo đảm việc phát huy hiệu quả các nguồn ngoại lực, tạo thành nguồn lực tổng hợp to lớn cho phát triển", Chủ tịch Đà Nẵng nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Đà Nẵng cũng giới thiệu dự thảo Kế hoạch phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới và kỳ vọng doanh nghiệp trao đổi ý kiến thẳng thắn, góp ý cho kế hoạch này.

"Cũng giống như phương châm chống dịch không để ai bị bỏ lại phía sau, lãnh đạo thành phố cam kết sẽ nỗ lực để không doanh nghiệp nào bị bỏ lại phía sau, tạo điều kiện tốt nhất hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng.

"Sát cánh" chống dịch cùng thành phố

Các doanh nghiệp dược trên địa bàn Đà Nẵng đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi COVID-19. Nhưng với vai trò là đơn vị cung ứng thuốc và vật tư y tế thiết yếu cho công tác khám và chữa bệnh, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực vượt qua khó khăn để chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Chia sẻ về hoạt động sản xuất và phân phối thuốc của đơn vị mình, TS. Lê Thăng Bình, Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Danapha cho biết, việc nhập nguyên liệu và xuất khẩu sản phẩm qua thị trường châu Âu mất nhiều thời gian và chi phí tăng cao gấp nhiều lần hơn so với bình thường.

9

Các công ty Dược tại Đà Nẵng luôn chú ý đảm bảo sức khoẻ cho người lao động

Danapha đã nỗ lực thích ứng với tình hình thực tế, duy trì sản xuất theo đúng tiến độ kế hoạch, đáp ứng kịp thời hàng hóa ra thị trường. Công ty tăng nhân sự tuyển dụng mới lên 30% so với cùng kỳ, chủ động tăng ca, tăng giờ làm vào những giai đoạn cao điểm và đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, chuyên biệt hơn để phục vụ các mặt hàng xuất khẩu sang Nga.

"Cùng với đó, công ty mạnh dạn đầu tư sản xuất thuốc, dung dịch tiêm mặc dù năm 2020 chưa cung ứng sản phẩm này tại Đà Nẵng. Nhờ đó 6 tháng đầu năm 2021, sản phẩm bảo đảm cung ứng kịp thời cho nhu cầu của các bệnh viện", TS. Lê Thăng Bình cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Lâm, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh, Công ty CP Dược - Thiết bị y tế Đà Nẵng (Dapharco) cho biết, khi dịch bệnh xảy ra, một số bệnh viện bị phong tỏa, bệnh nhân hạn chế đến khám bệnh nên việc cung ứng thuốc men thấp hơn so với trước đây, các cửa hàng thuốc bán được ít hơn. Tuy vậy, công ty vẫn nỗ lực hỗ trợ thành phố thực hiện bán bình ổn giá khẩu trang tại 12 điểm.

"Dù ảnh hưởng dịch bệnh nhưng công ty vẫn nỗ lực duy trì sản xuất và hoạt động bình thường. Hiện công ty có một xưởng sản xuất ở khu Bình Thái 2 (quận Cẩm Lệ) chuyên sản xuất các loại nước sát khuẩn, nước muối, bông băng, gạc, cồn phục vụ công tác phòng, chống dịch, cung cấp cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên", ông Nguyễn Công Lâm chia sẻ.

*Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ. 

Trần Tuyên

 

comment Bình luận

largeer