Đôi tay thường xuyên bị tê mỏi không rõ lý do đừng xem nhẹ có thể bạn đã mắc 4 bệnh này

Nếu tình trạng tê tay kéo dài không rõ nguyên nhân thì cần hết sức cảnh giác. Mặc dù tê tay nói chung là hiện tượng bình thường nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý xuất hiện và không nên xem nhẹ.
19/11/2020 16:09

Tê tay không rõ nguyên nhân chủ yếu do 4 nguyên nhân sau:

1. Viêm bao gân

Đây là một bệnh nghề nghiệp phổ biến. Khi con người thao tác với máy tính gõ phím và thao tác chuột lâu dễ gây viêm bao gân. Do đó, nếu bạn là dân văn phòng phải ngồi làm việc trước máy tính trong thời gian dài, một khi tay thường xuyên có cảm giác tê mỏi thì có nghĩa là tay bạn đã bị quá tải.

Viêm bao gân thường kèm theo đau cổ tay. Nếu điều này xảy ra, bạn nên chú ý bảo vệ cổ tay và thư giãn cánh tay, đồng thời đứng dậy vận động kịp thời sau một thời gian làm việc.

2. Thoái hóa đốt sống cổ

Nếu duy trì một tư thế không tốt trong thời gian dài, bạn rất dễ bị thoái hóa đốt sống cổ. Một khi bị thoái hóa đốt sống cổ, các dây thần kinh xung quanh rất dễ bị chèn ép gây ra hiện tượng tê tay.

Vì vậy, một khi vấn đề này xảy ra, bạn nên thay đổi tư thế xấu kịp thời, tránh làm việc bàn giấy hoặc đứng lâu, chú ý vận động để tránh làm nặng thêm các triệu chứng.

Nên đứng dậy và vận động 10 phút sau mỗi 40 phút làm việc và học tập, điều này rất có ích cho sức khỏe con người.

httpchannelvcmediavnprupload270201711img201711131402502245-1510569778611-15537061116642089425860-crop-15537061215801919891716

3. Bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh có tỷ lệ người mắc cao trong thời hiện đại mà nguyên nhân chủ yếu là do lượng đường trong máu tăng cao. Nếu đường huyết quá cao, nó có thể xuất hiện triệu chứng tê tay.

Tình trạng này cần được điều trị kịp thời, vì nếu không kiểm soát đường huyết hơn nữa có thể gây ra hàng loạt biến chứng, ảnh hưởng đến chức năng thần kinh.

Vì vậy, một khi điều này xảy ra, bạn phải cảnh giác, đặc biệt là những người mắc bệnh tiểu đường, nên đi khám và điều trị kịp thời để đảm bảo rằng đường huyết được kiểm soát tốt.

4. Thiếu máu não

Tình trạng này thường xảy ra ở những người trung niên và cao tuổi, là một tình trạng nguy hiểm. Bởi sau năm mươi tuổi, cơ thể sẽ dần bị lão hóa và tính đàn hồi của các mạch máu cũng trở nên kém đi.

Do đó, nếu mạch máu bị tắc nghẽn, dòng máu sẽ bị tắc nghẽn dẫn đến tê tay. Tình trạng này nếu không được kiểm soát kịp thời sẽ dễ gây ra thiếu máu não.

Vì vậy, một khi người trung niên và cao tuổi thường xuyên bị tê tay vô cớ thì càng phải cảnh giác xem có bị thiếu máu não hay không. Đồng thời phải điều chỉnh thói quen ăn uống và duy trì thói quen sinh hoạt tốt hàng ngày để tránh tắc nghẽn mạch máu .

Nhìn chung, phần lớn tình trạng tê tay thỉnh thoảng là do máu ngoại vi lưu thông không đủ, bạn đừng quá lo lắng, chỉ cần chú ý bảo vệ tay, tránh bị đè nén là được.

Một khi bị tê tay lâu ngày vô cớ, cần hết sức lưu ý. Tuy tê tay không phải là vấn đề lớn nhưng nó cũng có thể do một số bệnh gây ra. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe tốt, bạn nên đến bệnh viện kịp thời để tránh bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.

Tú Vi (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer