Đối tượng có thể tiêm liều thứ 4 vaccine COVID-19
Theo đó, 6 tháng sau liều thứ 3, nhóm đối tượng trên có thể tiêm liều thứ 4.
CDC cho biết liều thứ 4 có thể là bất kỳ loại vaccine COVID-19 nào được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho phép. Đó là vaccine Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson. Đối với Moderna, liều thứ 4 nên giảm một nửa.
Những người bị suy giảm miễn dịch đã nhận vaccine một liều của Johnson & Johnson nên tiêm liều thứ 2 của loại vaccine đã được phê duyệt ít nhất 2 tuần sau đó.
Theo CDC, khoảng 3% dân số Mỹ bị ức chế miễn dịch vừa phải hoặc nghiêm trọng và có nguy cơ trở nặng phải nhập viện khi nhiễm COVID-19. Những người này thường tạo ra phản ứng miễn dịch với vaccine kém hơn những người khác.
Đó là những người sử dụng steroid hoặc thuốc để cấy ghép, có một số vấn đề về sức khỏe như ung thư, HIV sẽ phù hợp với tiêu chí này.

Ảnh minh họa
CDC nhấn mạnh những người bị suy giảm miễn dịch từng tiêm Pfizer hoặc Moderna nên tiêm liều thứ 3 ít nhất 28 ngày sau mũi thứ hai. Liều lượng vaccine không thay đổi so với các mũi trước đó.
Đây là lần đầu tiên CDC đưa ra khuyến nghị tiêm liều thứ 4 cho người dân Mỹ.
Hướng dẫn này không áp dụng cho những người Mỹ có hệ miễn dịch bình thường dù họ có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao. Những người này đủ điều kiện để tiêm mũi thứ 3 vào 6 tháng sau khi họ được tiêm chủng đầy đủ.
FDA đề xuất giải pháp cho phép sử dụng khẩn cấp liều thứ 3 với những người từ 65 tuổi trở lên, các nhân viên y tế và người có nguy cơ nhiễm cao. Cơ quan này đã từ chối đề nghị phê duyệt liều tăng cường COVID-19 cho những người dưới 65 tuổi, có sức khỏe bình thường.
Hiện các chuyên gia nhận định không đủ bằng chứng tất cả mọi người cần mũi tăng cường. Ngoài ra, một trong những mục tiêu quan trọng để phòng chống COVID-19 là tiêm vaccine cho những người chưa chủng ngừa.
Giáo sư Cody Meissner, Trường Y Đại học Tufts, cho biết ông không nghĩ mũi tăng cường sẽ góp phần đáng kể trong việc kiểm soát đại dịch.
"Thông điệp chính của chúng tôi là phải cung cấp cho mọi người hai liều vaccine”, ông Meissner nói.
Theo Insider

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm