Đội tuyển Việt Nam chờ tranh tài với Thái Lan khi thắng Campuchia 4-0

Giành vé đi tiếp nhưng mục tiêu giành ngôi nhất bảng giờ chót của tuyển Việt Nam bị Indonesia lấy mất bởi Malaysia “buông súng” quá sớm.
20/12/2021 06:41

Thầy trò HLV Park Hang-seo dù rất nỗ lực thắng đậm Campuchia 4-0 nhưng ở trận cuối vòng bảng còn lại, đội tuyển Indonesia vùi dập Malaysia 4-1 để đứng đầu bảng B với cùng 10 điểm, cùng hiệu số +9 nhưng xếp trên Việt Nam nhờ hơn tổng số bàn thắng (13/4 so với 9/0).

Gặp đối thủ dưới cơ Campuchia, ông Park đã chọn đội hình và cách chơi thiên về tấn công với ba mũi nhọn Công Phượng, Phan Văn Đức, đặc biệt là rất mong Tiến Linh có bàn thắng giải hạn cho cuộc chiến đường dài.

Không khó cho đội tuyển Việt Nam cầm bóng đá theo ý muốn của mình, dù đội bạn Campuchia đá thoải mái trong thế không có gì để mất cùng lời hứa sẽ chơi tấn công. Tiếc là các học trò HLV Ryu Hirose không đủ sức gây áp lực nhiều cho cầu môn Tấn Trường mà ngược lại còn sớm bị thủng lưới.

Đường chọc khe độc của Quang Hải ngay phút thứ 3 là pha dọn cỗ ngọt ngào cho Tiến Linh phá bẫy việt vị, mở điểm cho đội nhà. Cũng chính tiền đạo của B. Bình Dương là tác giả bàn thắng thứ hai như một trái phá không lâu sau đó.

Trong khi đó, trận đấu cùng giờ ở bảng B, đội tuyển Malaysia sút thủng lưới Indonesia càng khiến học trò ông Park dễ chơi hơn. Điều này có nghĩa đội tuyển Việt Nam đã lên vị trí nhất bảng và nếu kết quả này giữ nguyên thì thầy trò ông Park vào bán kết gặp chủ nhà Singapore nhì bảng B.

Tuy nhiên, các tuyển thủ Indonesia đã bắt đầu cuộc lội ngược dòng với hai bàn thắng vào lưới Malaysia. Lúc này, đội tuyển Việt Nam có cùng điểm số với Indonesia nhưng xếp nhì bảng do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Nó đồng nghĩa với việc Thái Lan là đối thủ của Việt Nam ở loạt trận knock out sau đó.

21

Tiến Linh giải hạn với hai bàn thắng trong chiến thắng 4-0 trước Campuchia

HLV Park Hang-seo lẫn các học trò dù luôn chia sẻ việc không nặng vấn đề gặp ai tại bán kết nhưng có lẽ thâm tâm vẫn mong đối đầu với đội bóng nhẹ ký hơn là Singapore. Điều này buộc các chiến binh áo đỏ phải gia tăng hơn sức ép cho Campuchia trong hiệp 2 để ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt nhằm lên nhất bảng, tránh Thái Lan ở loạt trận knock out chả xấu mặt nào.

Đúng với toan tính của ông thầy người Hàn cùng một số thay đổi về nhân sự, đội tuyển Việt Nam chơi mạnh mẽ hơn trong hiệp 2. Liên tục là những pha vây hãm cầu môn đối phương từ mọi hướng. Campuchia phá sản thế trận tấn công và chỉ biết co cụm phòng ngự. Lúc này Indonesia ghi thêm bàn thắng thứ ba càng thôi thúc học trò ông Park săn lùng chìa khóa mở cửa khung thành Campuchia.

Rất nhanh chóng, trung vệ Bùi Tiến Dũng đột nhập vòng cấm địa Campuchia với một cú đánh đầu điệu đàng, đào sâu cách biệt 3-0 và đến lượt Quang Hải tung cú sút trái phá nâng tỉ số lên 4-0. Có vẻ cuộc chơi của đội tuyển Việt Nam rất phụ thuộc vào trận đấu nối mạng, bởi khi Indonesia có bàn thắng là học trò ông Park tăng tốc để ghi bàn và ngược lại.

Gần cuối trận, Indonesia bất ngờ có bàn thắng vào lưới Malaysia để nâng tỉ số lên 4-1 thì các tuyển thủ Việt Nam ào ạt dâng lên tấn công, kể cả đưa Văn Toàn, Hà Đức Chinh vào nhưng nỗ lực của các học trò ông Park đã bất thành.

Đội tuyển Việt Nam duy nhất chưa bị thủng lưới

Nếu đội tuyển Thái Lan duy nhất gây ấn tượng với bốn trận toàn thắng ở bảng A thì thầy trò HLV Park Hang-seo sau 360 phút tại AFF Cup bảng B mùa này chưa để lọt lưới lần nào. Điều này chứng tỏ hàng phòng ngự ba trung vệ sở trường của ông Park rất vững chắc. Nhưng cũng có một số thời điểm các tuyển thủ Việt Nam chủ quan hoặc mất tập trung để đối thủ khai thác và sút cầu môn ở những tình huống không đáng có. TT

Theo Pháp Luật TPHCm

comment Bình luận

largeer