Đội tuyển Việt Nam thắng đội tuyển Palestine với tỉ số 2-0
HLV Philippe Troussier nói: “Đây là trận đấu giao hữu nên là cơ hội tốt để tôi thử nghiệm nhân sự, hoàn thiện lối chơi, cách tiếp cận trận đấu. Tôi cũng yêu cầu các học trò kiểm soát bóng tốt hơn, chơi chủ động hơn và thể hiện được phẩm chất kết nối tốt hơn với nhau. Tôi cũng muốn làm thế nào để thử nghiệm các tân binh. Tính cả trận đấu với Palestine rồi các trận giao hữu trong tháng 10 sắp tới, tôi sẽ có thêm thời gian để làm điều đó”.

Đánh giá thêm về trận đấu với Palestine, HLV Philippe Troussier nói: “Tất nhiên trong một trận đấu, ở vai trò HLV, tôi cũng phải tìm ra phương án làm thế nào để đội vận hành trơn tru hơn. Rất tiếc là chúng tôi phải thay đổi người bất đắc dĩ. Thậm chí là tới 2 cầu thủ. Một điều mà tôi tiếc nữa là họ đều thi đấu cho Hải Phòng, đội sẽ chơi tại AFC Cup tới đây. Dù sao, may mắn là ở trận giao hữu này, mỗi đội được thay tới 6 cầu thủ. Nhờ vậy, tôi vẫn có những tính toán nhân sự để phục vụ cho mục đích của mình”.

Đây là trận đấu mà Công Phượng ghi bàn. Nhưng HLV Philippe Troussier khá kiệm lời. Ông nói: “Công Phượng đã lập công. Nhưng đánh giá tổng hòa màn trình diễn của Phượng thì tôi chỉ dùng từ chấp nhận được. Cậu ấy ghi bàn nhưng thiếu đi tính trải nghiệm trong thi đấu trước đó. Điều đó dẫn tới việc Phượng không hoạt động ở cường độ cao, thiếu đi việc gây sức ép (pressing) thường trực ở trên sân. Tôi trao đổi và khuyên cậu ấy tốt nhất là nên tự cho mình thêm cơ hội ở môi trường CLB. Yêu cầu của tôi là các cầu thủ phải nhiệt huyết hơn, nỗ lực trên sân, nhất là thời điểm không có bóng. Hiện tại ở V.League, một số cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo cũng đang được chơi thường xuyên. Tôi trao cơ hội cho Công Phượng và Văn Toàn ở trận này, nhưng cả hai phải hiểu họ cần tìm kiếm cơ hội để thi đấu sòng phẳng ở cấp CLB, để cạnh tranh với những cầu thủ cùng vị trí với mình”.
HLV Philippe Troussier cũng nói đến sự vắng mặt của Văn Lâm: “Cậu ấy bị chấn thương ở vùng lưng. Cậu ấy đã trao đổi với tôi rằng bản thân không sẵn sàng cho trận này. Tôi cũng muốn mở rộng vấn đề là kể cả 3 trận đấu tới đây, tôi thử nghiệm, trao cơ hội cho những cầu thủ, thủ môn khác có thể thi đấu. Bởi đích đến của ĐT Việt Nam là hướng đến các trận đầu tiên của vòng loại World Cup trong tháng 11. Tôi cảm nhận các cầu thủ đã thực hiện được yêu cầu cơ bản đề ra. Nhưng để đạt ở mức độ cao hơn trong tính kiểm soát trận đấu thì họ sẽ phải cố gắng rất nhiều. Qua trận đấu này, tôi có thêm những thông tin để hướng tới đợt tập trung trong tháng 10, với sự pha trộn lực lượng ĐTQG hiện tại với đội U23 Việt Nam. Đó là điều mà tôi nóng lòng”.
Nguyễn Trang

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am