Đông Á Thanh Hóa - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Chiến thắng ngọt ngào

Đông Á Thanh Hóa đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 2-0 ở vòng đấu thứ 12 V.League 1 - 2022 vào chiều 12-8 trên sân nhà, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 6. Tác giả của 2 bàn thắng là hai tân binh Đàm Tiến Dũng và A Mít đã lập công kéo sập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
14/08/2022 11:27

Đông Á Thanh Hóa có sự trở lại khá quan trọng của Paulo Pinto trong đội hình ra sân. Cặp trung vệ vẫn là Kamhuka - Gustavo và người chơi cao nhất trên hàng công là Nguyễn Trọng Hùng. Các trụ cột khách như Minh Tùng, Đình Tùng ngồi trên ghế dự bị.

hi3

Phút 11 Đông Á Thanh Hoá có bàn mở tỷ số từ pha đá phạt của Đàm Tiến Dũng

Có lợi thế sân nhà nhưng Đông Á Thanh Hóa khởi đầu trận đấu khá thận trọng. Còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã áp dụng lối chơi áp sát quyết liệt. Điều này đã gây ra cho đội chủ nhà không ít khó khăn.

Trước lối chơi khá rát của đối phương, đội chủ nhà rất nỗ lực tổ chức tấn công, gây sức ép. Thế trận diễn ra giằng co, quyết liệt, nhất là ở khu vực giữa sân. Số cơ hội ghi bàn thực sự nguy hiểm không nhiều. Cơ hội đầu tiên là cú sút phạt của Quốc Phương đưa bóng dội xà ngang khá đáng tiếc.

Nỗ lực của Đông Á Thanh Hóa đã được đến đáp ở phút thứ 11 khi hậu vệ Đàm Tiến Dũng thực hiện pha đá phạt từ cánh phải khá khó chịu, đưa bóng đập đất vào lưới, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng sớm đã giúp Đông Á Thanh Hóa chơi mạch lạc hơn. Các học trò của HLV Petrovic đã phần nào lấn lướt hơn về thế trận. Quốc Phương, Trọng Hùng là những cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng công của đội chủ nhà.

Dù vậy, hậu vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục chơi áp sát quyết liệt để hạn chế các mũi nhọn trên hàng công. Paulo Pinto bị kèm cặp khá chặt nên cũng gặp nhiều khó khăn. Gần cuối hiệp 1, Đông Á Thanh Hóa có 1 cơ hội có thể nâng tỷ số, Trọng Hùng đã bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn trong tình huống bóng lộn xộn trước khung thành. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu.

Hiệp 2, HLV Nguyễn Thành Công đã thúc giục các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dâng cao tấn công, đồng thời có những sự thay đổi nhân sự. Đông Á Thanh Hóa đã đáp lại bằng lối chơi chắc chắn, kỳ luật và có sự tập trung cao. HLV Petrovic cũng đã rút Trọng Hùng ra nghỉ, thay vào đó là cầu thủ trẻ Đoàn Ngọc Hà.

Những phút cuối hiệp 2, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Đông Á Thanh Hóa khi đội khách dồn toàn lực lên tấn công. HLV Nguyễn Thành Công cũng đã tăng cường thêm những “quân bài” tốt nhất vào sân với mục đích tìm bàn gỡ. Hàng thủ Đông Á Thanh Hóa cũng đáp lại khá quyết liệt. A Mít, Ngọc Nam cũng được tung vào sân để gia cố hàng thủ.

Phút 88, từ pha phản công nhanh, cầu thủ mới được tung vào sân A Mít đã đột phá và dứt điểm trái phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho Đông Á Thanh Hóa. Đây là kết quả duy trì cho đến hết trận đấu.

hi4

Ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi, Đông Á Thanh Hóa sẽ tới làm khách trên sân Quy Nhơn của Topenland Bình Định

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công chia sẻ: Các cầu thủ của tôi đã chơi hết mình nhưng kết quả đã không được như ý. Cá nhân tôi nhận trách nhiệm về trận thua này. Đây là trận đấu khó khăn với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và chúng tôi phải chấp nhận để làm tốt hơn ở trận đấu tới.

Còn HLV Petrovic của Đông Á Thanh Hoá cho biết: Các cầu thủ của tôi đã chơi đầy cố gắng, hết mình và thể hiện được khát khao chiến thắng. Tôi hài lòng với 2 tân binh Đàm Tiến Dũng và A Mít khi họ đã ghi bàn thắng giúp Đông Á Thanh Hóa chiến thắng. Tôi cũng hài lòng với hàng thủ khi giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp. Đặc biệt, cầu thủ A Mít đã không phụ lòng tin của ban huấn luyện với pha dứt điểm quyết định ở cuối hiệp 2 giúp chúng tôi giành chiến thắng.

Với 3 điểm có được, đội bóng xứ Thanh đã tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, sau 11 trận.

Ngay sau khi giành chiến thắng đội Đông Á Thanh Hóa đã được ông bầu Cao Tiến Đoan thưởng nóng 1 tỷ đồng. Đây là phần thưởng lớn xứng đáng mà đội bóng được nhận với 3 điểm quan trọng.

Hào Minh

comment Bình luận

largeer