Đông Á Thanh Hóa được thưởng nóng từ UBND tỉnh

Hàng công tỏa sáng, Đông Á Thanh Hóa có chiến thắng 3-1 trước Sông Lam Nghệ An trong trận derby Bắc Trung Bộ ở vòng 3 Night Wolf V.League 1 – 2023-2024 chiều ngày 4/11. Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV Popov và các học trò ở mùa giải 2023-2024. Sau 3 vòng đấu, đội bóng xứ Thanh có 5 điểm, vẫn đang giữ được mạch trận bất bại kể từ đầu mùa và tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng.
21/11/2023 17:49

Ngày 20/11/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng đã ký Quyết định số 4342/QD-UBNDT về việc khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Theo quyết định, thưởng cho Đội bóng đá Đông Á Thanh Hóa, thuộc Công ty TNHH Một thành viên Bóng đá Đông Á Thanh Hóa 200.000.000 đồng (Hai trăm triệu đồng), đã thi đấu xuất sắc thắng Đội bóng đá Sông Lam Nghệ An với tỉ số 3-1 ngày 4/11/2023 tại Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2023.

Đây là nguồn động viên rất lớn đối với đội bóng thầy trò HLV Popov.

b1a

Niềm vui chiến thắng nhân đôi khi Đông Á Thanh Hóa được UBND tỉnh Thanh Hóa tặng thưởng

Ở trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An, Đông Á Thanh Hóa ra quân thiếu vắng thủ môn Nguyễn Thanh Diệp do chấn thương. Tiền đạo Lê Thanh Bình lần đầu có tên trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà. Bên phía đội khách Sông Lam Nghệ An có sự phục vụ của tân binh Rafael Success.

Các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa bước vào trận đấu với quyết tâm cao, sớm tràn sang phần sân của đội khách để tổ chức tấn công. Bộ đôi tiền đạo Rimario – Thanh Bình chơi khá tích cực trên hàng công của đội chủ nhà. Quyết tâm và nỗ lực của Đông Á Thanh Hóa sớm được cụ thể hóa.

Chỉ sau 5 phút thi đấu, Đông Á Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền và Rimario thực hiện quả penalty nhưng thủ môn đội khách đã đẩy bóng ra. Rất may là tiền đạo người Jamaica của đội chủ nhà đã kịp thời lao vào sút bồi tung lưới đội khách, mở tỷ số cho Đông Á Thanh Hóa. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Rimario ghi cho đội bóng xứ Thanh ở mùa giải mới này.

Bàn thắng sớm đã giúp đội chủ nhà chơi mạch lạc hơn và đã tạo ra thế trận lấn lướt. Hàng công của đội chủ nhà đã liên tục tạo ra các pha sóng gió cho khung thành của Sông Lam Nghệ An. Rimario tiếp tục là cầu thủ chơi nổi bật nhất trên hàng tiền đạo của Đông Á Thanh Hóa.

Đến phút 19, tiền đạo người Jamaica này tung ra pha dứt điểm trong vòng cấm buộc thủ thành Văn Việt của Sông Lam Nghệ An phải đẩy bóng ra. Lê Thanh Bình băng vào đánh đầu hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho Đông Á Thanh Hóa. Bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của đội chủ nhà.

Kết thúc 45 phút đầu tiên tỷ số là 2-0 cho Đông Á Thanh Hóa.

Sang hiệp 2, HLV Popov đã có sự điều chỉnh về lối chơi khi chỉ đạo các học trò giảm tốc độ trận đấu, tăng cường kiểm soát bóng và tập trung cho khâu phòng thủ. Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Phan Như Thuật của Sông Lam Nghệ An đã tăng cường nhân sự cho hàng công, đồng thời tích cực hơn trong việc tổ chức tấn công.

Phút 60, nỗ lực của đội khách đã được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Đinh Xuân Tiến sau pha chớp thời cơ dứt điểm trong vòng cấm. Bàn thua có phần đáng tiếc với Đông Á Thanh Hóa nhưng thắp lên hy vọng có điểm cho Sông Lam Nghệ An.

Thế trận sau đó trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn. HLV Popov cũng đã tung Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Trọng Hùng vào sân nhằm tạo ra đột biến. Sự thay đổi người của chiến lược gia người Bulgaria đã phát huy tác dụng khi Võ Nguyên Hoàng nâng tỷ số lên 3-1 cho Đông Á Thanh Hóa sau pha dứt điểm chính xác ở phút 70. Và tỷ số được duy trì cho đến hết trận đấu.

ukj

Sau 3 vòng đấu, đội bóng xứ Thanh có 5 điểm, vẫn đang giữ được mạch trận bất bại kể từ đầu mùa và tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng

Phần thưởng là nguồn động viên cho đội bóng Đông Á Thanh Hóa, phần nào thể hiện được sự quan tâm của chính quyền cũng như Nhân dân, người hâm mộ tỉnh Thanh Hóa giành cho đội bóng con cưng của mình trong sự nghiệp phát triển nền bóng đá.

Hạo Minh

comment Bình luận

largeer