Đồng Nai: 93 người nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm

93 người tại thành phố Long Khánh, Đồng Nai nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mỳ.
24/06/2021 10:07

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Long Khánh, đến chiều ngày 23/6, có 93 người nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mỳ, hầu hết các trường hợp nhập viện với các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như nôn ói, đau bụng, tiêu chảy…

Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh và Bệnh viện Đa khoa cao su Đồng Nai, hiện tại tình trạng các bệnh nhân đã tạm ổn.

396

Cơ quan chức năng điều tra tại cửa hàng bánh mỳ trên đường Hùng Vương (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh)

Chị T., trú tại thành phố Long Khánh cho biết: Chiều 21/6, chị mua bánh my thịt tại một cửa hàng bánh mỳ trên đường Hùng Vương (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh) về ăn. Đến khoảng 23h tối cùng ngày thì xuất hiện triệu chứng đau bụng tăng dần, nôn mửa, tiêu chảy và sốt trên 39 độ.

Do lo ngại về dịch COVID-19 phức tạp, chị T. chỉ ra hiệu thuốc mua thuốc về uống. Đến ngày 23/6, tình trạng sức khỏe đã đỡ hơn nhưng vẫn còn nôn và tiêu chảy.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Trung tâm Y tế và Phòng Y tế thành phố Long Khánh đã lập biên bản điều tra ngộ độc thực phẩm, lấy một số mẫu xúc xích, pate, giò chả… để xét nghiệm và điều tra dịch tễ các ca mắc.

Hiện tại, cơ quan chức năng thành phố Long Khánh đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở bán bánh mỳ đến khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền và yêu cầu chủ cơ sở tiếp tục phối hợp để điều tra nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer