Đồng Nai đảm bảo công tác điều trị bệnh tay chân miệng

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận hơn 2200 ca mắc bệnh tay chân miệng (TCM). Dự báo trong thời gian tới bệnh TCM sẽ tiếp tục tăng, nhất là khi các trường tổ chức dạy học lại. Do vậy để đảm bảo việc thu, điều trị bệnh TCM, các cơ sở y tế đã chuẩn bị nguồn lực, thuốc men đáp ứng tình hình dịch bệnh.
22/07/2023 07:54
Nhân viên y tế theo dõi, chăm sóc trẻ bị bệnh TCM nặng tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Nhân viên y tế theo dõi, chăm sóc trẻ bị bệnh TCM nặng tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai

Nhằm hạn chế quá tải trong công tác điều trị và hạn chế thấp nhất số ca tử vong, Sở Y tế Đồng Nai đã có hướng dẫn các cơ sở y tế trong tỉnh thực hiện phân tuyến và điều trị bệnh nhân TCM theo các mức độ phù hợp. Bệnh TCM chia thành các độ 1, 2a, 2b, 3, 4. Càng lên cao, mức độ bệnh càng nặng.

Theo đó, các trạm y tế xã, phường, phòng khám đa khoa tư nhân, phòng khám đa khoa khu vực, phòng khám chuyên khoa Nội, Nhi sẽ khám, điều trị ngoại trú những bệnh nhân độ 1 (nhẹ nhất). Các Trung tâm y tế huyện, thành phố, Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai và các bệnh viện đa khoa tư nhân khám, điều trị cho bệnh nhân bị độ 1 và độ 2a. Bệnh viện ĐK Đồng Nai, Bệnh viện ĐK Thống Nhất, các bệnh viện đa khoa khu vực, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khám, điều trị cho bệnh TCM tất cả các độ. Đối với các bệnh có mức độ 3, 4, khi không có đủ điều kiện hồi sức tích cực nhi thì cần chuyển tuyến và đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đề nghị các cơ sở phối hợp chặt chẽ trong việc chuyển tuyến người bệnh, ghi chép đầy đủ các thông tin về diễn biến lâm sàng, kết quả xét nghiệm, phương pháp điều trị và các thuốc đã sử dụng.

Được biết, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) là đơn vị được Sở Y tế TPHCM phân công hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, chỉ đạo tuyến và huấn luyện điều trị TCM cho các bệnh viện khu vực phía Nam.

Trần Cường

comment Bình luận

largeer