Đồng Nai ghi nhận hơn 7.900 ca mắc sốt xuất huyết, có 7 ca tử vong

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC Đồng Nai) cho biết tính đến ngày 28/6, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 7.900 ca mắc sốt xuất huyết, có 7 ca tử vong.
30/06/2022 08:50

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng hơn 126% so với cùng kì năm 2021, đặc biệt đã ghi nhận 7 ca tử vong. So với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc sốt xuất huyết tăng ở 11/11 địa phương.

Trong đó, địa phương có số ca tăng cao là Thống Nhất (tăng 429,55%); Định Quán (tăng 369,22%); Xuân Lộc (259,05%); Tân Phú (241,04%).

benh-sot-xuat-huyet

Ngành Y tế khuyến cáo: Để ngăn chặn và đẩy lùi dịch sốt xuất huyết, ngoài sự vào cuộc của ngành Y tế và chính quyền địa phương để triển khai các biện pháp phòng chống dịch thì mỗi gia đình, mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự phòng bệnh cho mình bằng các biện pháp đơn giản như:

- Kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên thau rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng.

- Thường xuyên thay nước ở các lọ hoa, thả muối hoặc hóa chất diệt lăng quăng vào bát nước kê chân chạn, bể cảnh, hòn non bộ, khay nước thải tủ lạnh...

- Loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng.

- Ngủ màn phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện muỗi... để diệt muỗi và phòng muỗi đốt.

Đặc biệt, khi có các dấu hiệu của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị, không nên tự ý điều trị ở nhà đến khi chuyển nặng mới đến cơ sở y tế thì nguy cơ tử vong rất cao.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer