Đồng Nai: Hai người ở huyện Trảng Bom bị chó dại cắn

Theo Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, huyện này vừa ghi nhận thêm một ổ dại trên chó tại địa bàn xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom).
05/03/2024 14:53

Cụ thể, hộ ông D.V.N. (47 tuổi, ngụ tổ 10, ấp 3, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) nuôi 1 con chó lai chưa được tiêm phòng bệnh dại. Hàng ngày, chó được xích lại trong khuôn viên rẫy và không rọ mõm.

Trước đó 1 tuần, con chó có biểu hiện ủ rũ, chán ăn, bỏ ăn, chảy nước dãi. Ngày 29/2, trong quá trình cho ăn và chăm sóc chó, ông N. đã bị cắn vào cẳng tay trái gây xây xát da.

Đến ngày 1/3, vợ anh N. là chị S.L.M vào thăm rẫy thì bị chó cắn vào cẳng chân trái gây ra vết thương sâu, chảy máu nhiều.

dongnai

(Ảnh minh họa: Báo Đồng Nai)

Cả 2 trường hợp bị chó cắn đã tiêm vaccine phòng bệnh dại và huyết thanh phòng dại. Đến trưa ngày 1/3, ông N. báo với Trạm Chăn nuôi và thú y huyện Trảng Bom tiến hành lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm là con chó bị dương tính với virus dại.

Theo khảo sát các hộ gia đình trong khu vực nuôi khoảng 7 con chó, đa số chưa tiêm vaccine phòng dại.

Trước tình hình này, ngành y tế đề nghị 2 trường hợp bị chó dại cắn tuân thủ nghiêm phác đồ tiêm vaccine phòng bệnh dại; ngành thú y tuyên truyền các hộ nuôi chó trong khu vực nhốt chó lại và theo dõi chặt chẽ; đưa chó đi tiêm phòng bệnh dại, nếu có biểu hiện bất thường cần phải báo ngay vơi chính quyền địa phương.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác truyền thông đến người dân không chủ quan với dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người. Khi bị chó, mèo cào, cắn hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ để được tiêm vaccine phòng bệnh dại.

Theo Báo Đồng Nai

comment Bình luận

largeer