Đồng Nai: Nguy cơ dịch bệnh lan vào nhiều khu công nghiệp

Theo thông tin từ trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Nai, sáng ngày 15/7, Đồng Nai tiếp tục ghi nhận thêm 177 ca dương tính với SARS-CoV-2.
16/07/2021 05:49

 Trong đó, TP.Biên Hòa có 82 ca, tập trung ở các phường, khu vực đã phong tỏa: Hoá an, Tân Biên, Tân Hoà, Hố Nai, Trảng Dài, Long Bình Tân. Huyện Cẩm Mỹ ghi nhận 34 ca, là các trường hợp F1 đã cách ly, phong tỏa. Huyện Nhơn Trạch có 24 ca, chủ yếu tại xã Long Tân và Cù lao Đại Phước, là các trường hợp F1 tại ổ dịch liên quan đến công nhân trong công trình xây dựng đã cách ly, phong tỏa.

ng dan

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân.(Ảnh minh họa)

Lãnh đạo CDC Đồng Nai nhận định, từ các chợ đầu mối Hóc môn, Thủ Đức, Bình Điền mầm bệnh đã lây lan về các chợ đầu mối của tỉnh, gây ra các ổ dịch lớn tại Đồng Nai như: ổ dịch tại huyện Thống nhất và các chợ Hoá an, Tân Biên. Tạo nguồn lây mới lan rộng ra các chợ, khu công nghiệp, nhà trọ và cộng đồng, tập trung ở TP.Biên Hòa và các huyện: Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ.

Nguồn lây từ những người đến từ TPHCM gây ra một số ổ dịch nhỏ đã được khống chế, tuy nhiên đã có 1 ổ dịch lớn tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch. Sự bùng phát dịch lớn tại các chợ làm cho việc kiểm soát nguồn lây gặp nhiều khó khăn.

Tình hình lây nhiễm vào doanh nghiệp về cơ bản là ở giai đoạn đầu với một vài ca trong mỗi công ty. Tuy nhiên đã có những doanh nghiệp có lây nhiễm thứ phát với số lượng ca dương tính cao như Cty Changsin (H. Vĩnh Cửu), Cty Nam Yang (H. Trảng Bom)  và có sự xâm nhập diện rộng ở nhiều địa phương, doanh nghiệp. Nguy cơ dịch bùng phát lớn, diện rộng nếu không phát hiện và xử lý sớm.

Các khu nhà trọ cũng đã có các ca bệnh lẻ tẻ và cả ổ dịch lớn, với mật độ dân đông, đan xen công nhân của nhiều công ty làm tăng nguy cơ gây ra các ổ dịch lớn, lây lan rộng vào nhiều nhiều khu công nghiệp. Ổ dịch mới tại công ty Changsin với số lượng công nhân lớn, gắn với các khu nhà trọ, khu dân cư cảnh báo nguy cơ xuất hiện các ổ dịch với số lượng lớn người nhiễm trong doanh nghiệp.

Phúc Võ

 

comment Bình luận

largeer