Đồng Nai phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023

Vừa qua, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 với chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.
30/04/2023 09:55
Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 (nguồn dongnai.gov.vn)

Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 (nguồn dongnai.gov.vn)

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, tỉnh luôn xác định công tác đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân và DN là nhiệm vụ quan trọng. Do đó, đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác ATVSLĐ trên địa bàn. Theo đó, việc chấp hành quy định về ATVSLĐ tại các DN được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn một số tổ chức, DN chưa chú trọng đầu tư cải thiện môi trường làm việc, chưa quan tâm đến công tác ATVSLĐ dẫn đến các vụ tai nạn lao động vẫn xảy ra. Đây là điều rất lo ngại trong công tác thực hiện ATVSLĐ.

Với mục đích đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động tại nơi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kêu gọi toàn thể các cấp, các ngành và DN tiếp tục quan tâm và đề cao trách nhiệm trong việc tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ. Thường xuyên đề ra các giải pháp cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần phát triển kinh tế- xã hội bền vững.

Cũng trong dịp này, nhiều cá nhân và tập thể đạt thành tích xuất sắc về công tác ATVSLĐ năm 2022 được UBND tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở LĐ-TBXH khen thưởng, tặng bằng khen và giấy khen.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer