Đồng Nai phát hiện ca đậu mùa khỉ thứ 2 tại Biên Hoà

Tối ngày 21/12, thông tin từ Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhân đậu mùa khỉ tại P. Long Bình. Đây là ca bệnh thứ 2 xuất hiện tại TP. Biên Hòa tính từ đầu năm đến nay.
22/12/2023 07:34

Theo đó, bệnh nhân N.C.M.P, (sinh năm 1997) có kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ từ ngày 15/12. Bệnh nhân P. đang thất nghiệp, ngày 1/12, bệnh nhân có về quê tại TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với bạn trai và đi nhận thuốc điều trị B20 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu (không tiếp xúc với ai trong quá trình nhận thuốc).

Từ ngày 6/12, bệnh nhân quay trở lại phòng trọ tại P. Long Bình, TP. Biên Hòa và khởi phát bệnh vào ngày 10/12 với các tổn thương da phát ban dạng mủ, kích thước không đều tại vùng cơ quan sinh dục, sau đó lan xuống chân. Ngoài ra, bệnh nhân có thêm các triệu chứng khác như: Ho, ngứa, đau cơ, mệt mỏi, ớn lạnh, vã mồ hôi, nổi hạch bẹn.

dongnai

Nhân viên y tế điều tra dịch tễ, hướng dẫn bệnh nhân theo dõi sức khỏe tại phòng trọ. Ảnh: Báo Đồng Nai

Đến ngày 14/12, bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Da liễu TP. Hồ Chí Minh được xét nghiệm chẩn đoán bị giang mai sinh dục tiên phát, loét dương vật và được lấy mẫu xét nghiệm đậu mùa khỉ. Đến ngày 15/12, bệnh nhân nhận được kết quả dương tính với virus đậu mùa khỉ.

Bệnh nhân có tiếp xúc với người nhà trong khoảng thời gian chưa biểu hiện bệnh tại tỉnh Bạc Liêu. Từ ngày quay lại TP. Biên Hòa, bệnh nhân đã hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh, chỉ sinh hoạt trong phòng trọ.

Hiện tại, bệnh nhân đã được Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa, trạm Y tế P. Long Bình hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu có biểu hiện bất thường thì liên hệ ngay với trạm Y tế, Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa để hướng dẫn. Trung tâm Y tế TP. Biên Hòa đã thực hiện các bước xử lý ca bệnh và giám sát cộng đồng.

Theo Báo Đồng Nai

comment Bình luận

largeer